08/11/2016 - 09:22

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử "bắn cá"

Cử tri quận Cái Răng, huyện Cờ Đỏ kiến nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử "bắn cá". Nội dung trả lời của Công an TP Cần Thơ như sau:

Từ đầu năm đến nay, tình hình các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử (game bắn cá) trên địa bàn quận Cái Răng, huyện Cờ Đỏ có chiều hướng gia tăng. Các cơ sở kinh doanh trò chơi bắn cá thường đặt ở các chợ, khu vực đông dân cư nên thu hút nhiều người tham gia. Một số cơ sở kinh doanh lợi dụng hoạt động trá hình để ăn thua bằng tiền (đổi thẻ xu lấy tiền).

Để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi trên, Công an thành phố đã tham mưu Ban Chỉ đạo 138 thành phố chỉ đạo Đội Kiểm tra liên ngành 814 quận Ninh Kiều, huyện Cờ Đỏ, nhất là lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát lên danh sách, kiểm tra các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá trên địa bàn. Hiện nay, theo thống kê trên địa bàn quận Cái Răng, huyện Phong Điền có 81 cơ sở. Đã tổ chức kiểm tra 32 cơ sở. Các cơ sở này đều có giấy phép đầy đủ. Qua kiểm tra, chủ yếu nhắc nhở và đã xử lý vi phạm hành chính 14 cơ sở, số tiền 122,5 triệu đồng về hành vi kinh doanh không có bảng hiệu và hoạt động quá giờ quy định.

Trong thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu những tác hại, hậu quả của trò chơi điện tử game bắn cá. Đồng thời, tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý nghiệp vụ, thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng trò chơi điện tử để ăn thua bằng tiền; phối hợp với các cơ quan có liên quan khảo sát các điều kiện đảm bảo theo quy định trước khi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Chia sẻ bài viết