29/12/2020 - 05:20

Đề nghị triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu du lịch

Đại biểu HĐND thành phố đề nghị tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu du lịch. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, UBND quận Ninh Kiều đã xây dựng các kịch bản kích cầu du lịch, truyền thông và định hướng thị trường phù hợp với tình hình mới để thu hút khách du lịch. Trong đó, giải pháp trước mắt là chú trọng thu hút nguồn khách từ các địa phương lân cận, thuận tiện di chuyển và các khách đi theo nhóm, gia đình, đi du lịch ngắn ngày, sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển, sau đó là các địa phương xa hơn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ngắn ngày, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch giải trí, sinh thái, chăm sóc sức khỏe…

Đặc biệt, trong năm 2020, UBND quận Ninh Kiều phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức thành công “Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh  Kiều, Cần Thơ” lần thứ IV. Đây là hoạt động lớn được tổ chức thường niên và là điểm nhấn tiêu biểu của quận về hoạt động văn hóa, văn nghệ gắn với phát triển du lịch. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 03-NQ/TU của Thành ủy Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch.

Chia sẻ bài viết