06/03/2020 - 19:26

Đề nghị tổ chức giữ trẻ trong hè

Cử tri phản ánh hằng năm, vào kỳ nghỉ hè, các cơ sở giáo dục mầm non, nhà trẻ không tổ chức giữ trẻ trong thời gian đầu kỳ nghỉ hè và cuối kỳ nghỉ hè. Điều đó ảnh hưởng đến công tác, hoạt động lao động, sản xuất của nhiều phụ huynh, nhất là những người là công nhân. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thời gian làm việc và thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên mầm non được quy định tại Điều 3 Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non. Theo đó, thời gian làm việc trong 1 năm của giáo viên mầm non là 42 tuần và thời gian nghỉ hè là 8 tuần. Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, Hiệu trưởng nhà trường bố trí thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên một cách hợp lý theo đúng quy định.

Để đảm bảo thời gian làm việc và thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên mầm non theo quy định; đồng thời, tạo điều kiện cho người dân gửi trẻ trong thời gian nghỉ hè, ngành Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các cơ sở về việc tổ chức hoạt động giữ trẻ trong hè. Theo đó, các trường mầm non và nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục khi tổ chức hoạt động hè thì xem đây là hoạt động mang tính tự nguyện của cha mẹ trẻ và giáo viên, có sự thỏa thuận thống nhất giữa cha mẹ trẻ với nhà trường. Bên cạnh đó, nếu tổ chức giữ trẻ trong hè, Hiệu trưởng phải bố trí cho giáo viên luân phiên nghỉ đủ thời gian theo quy định để đảm bảo sức khỏe thực hiện nhiệm vụ.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
giữ trẻ