17/06/2014 - 21:27

Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để người có thẻ bảo hiểm y tế khám, chữa bệnh

Cử tri huyện Thới Lai phản ánh: Người bệnh không mang giấy chứng minh nhân dân sẽ không được khám bảo hiểm y tế ở Bệnh viện Đa khoa Thới Lai; trong khi đó, nhà xa bệnh viện nên người dân gặp nhiều khó khăn. Nội dung trả lời của UBND huyện Thới Lai, như sau:

Căn cứ Điều 28, Chương V, Luật Bảo hiểm y tế ngày 14-11-2014 và Điều 13, Chương IV của Thông tư liên tịch số 09/2009/TTLT-BYT-BTC ngày 14-8-2009 của Bộ Y tế và Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế; quy định thủ tục khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Theo các quy định trên và theo yêu cầu của cơ quan Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ, khi bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện phải kiểm tra đối chiếu giấy tờ tùy thân có ảnh. Trường hợp nếu không đem theo giấy tờ tùy thân, Bệnh viện vẫn tiếp nhận khám bệnh lần đầu và nhắc nhở lần sau đến khám phải mang theo giấy tờ tùy thân có ảnh mới tiếp nhận khám, chữa bệnh. Nếu những lần sau không đem giấy tờ tùy thân mà có yêu cầu khám bệnh, người khám, chữa bệnh phải tự đóng tiền mua thuốc.       

Chia sẻ bài viết