03/11/2019 - 21:14

Đề nghị tạo điều kiện cho hộ nghèo vay vốn

Cử tri quận Cái Răng đề nghị tạo điều kiện cho hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Nội dung trả lời của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Cần Thơ như sau:

NHCSXH đang thực hiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ. Đến nay, tổng dư nợ cho vay 9 chương trình tín dụng trên địa bàn quận Cái Răng là 231,6 tỉ đồng, với 7.273 khách hàng còn dư nợ. Thời gian qua, nguồn tín dụng chính sách đã cơ bản đáp ứng nhu cầu vốn của hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn quận. Tuy nhiên, qua rà soát hiện nay còn một số đối tượng hộ nghèo, cận nghèo không đủ điều kiện vay vốn hoặc không có nhu cầu vay vốn (thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, mắc tệ nạn xã hội,…).

Thời gian tới, Chi nhánh NHCSXH thành phố chỉ đạo Phòng Giao dịch NHCSXH quận Cái Răng tiếp tục phối hợp với UBND các phường, các hội, đoàn thể nhận ủy thác tổ chức rà soát, thực hiện bình xét cho vay nếu hộ vay có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn thì thực hiện giải ngân ngay nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc NHCSXH về việc thực hiện nâng mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để đáp ứng đủ vốn cho hộ vay vốn sản xuất, kinh doanh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tín dụng đen trên địa bàn.

Chia sẻ bài viết