03/07/2019 - 07:42

Đề nghị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông

Cử tri đề nghị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, nhất là tại các giao lộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Công tác tuần tra, kiểm soát giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên tục được ngành Công an và các đơn vị có liên quan chủ động thực hiện. Ngay từ đầu năm, các đơn vị chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trên các tuyến giao thông để kịp thời phát hiện, nhắc nhở, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong những tháng đầu năm, các đơn vị chức năng đã tổ chức 19.587 cuộc tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 18.935 trường hợp với số tiền trên 18 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe và chứng chỉ hành nghề 3.243 trường hợp, tạm giữ 4.268 phương tiện. Riêng hệ thống camera giám sát giao thông phát hiện 301 trường hợp vi phạm chủ yếu là lỗi vi phạm làn đường và không chấp hành đèn tín hiệu giao thông; trong đó, đã xử phạt 66 trường hợp với số tiền 106 triệu đồng.

Thời gian tới, UBND thành phố đề nghị Công an thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng giao thông tại các vị trí trọng điểm, các giao lộ trong nội ô thành phố, nơi có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông với mật độ cao, phân luồng điều tiết không để xảy ra tình trạng ùn tắc. Song song đó, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Chia sẻ bài viết