14/10/2019 - 20:24

Đề nghị rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục chuyển viện

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ chưa tốt, thiếu nhiệt tình trong khám chữa bệnh cho người dân ở một số bệnh viện và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục chuyển viện ở các bệnh viện. Nội dung trả lời của Sở Y tế như sau:

Về quy trình khám, chữa bệnh thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định 1313/QĐ-BYT, cam kết và thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế và các quy định về y đức, đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngành đã chỉ đạo các bệnh viện nghiêm túc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, duy trì hoạt động của đường dây nóng. 

Ngành Y tế ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và áp dụng thanh toán điện tử qua Cổng giám định của BHYT, sử dụng hệ thống bắt số tự động, bảng thông báo điện tử, cải thiện chất lượng phục vụ người bệnh, giảm thời gian chờ khám, giảm bớt các thủ tục khám, chữa bệnh, chuyển tuyến, đảm bảo quyền lợi cho người dân đến khám bệnh và đặc biệt là thông tuyến huyện trong khám chữa bệnh BHYT tại tuyến huyện và trạm y tế, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và sự phát triển của ngành y tế, giúp người bệnh lựa chọn bệnh viện có chất lượng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Hiện nay, các bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám, chữa bệnh, trong đó có thủ tục làm giấy chuyển tuyến nhanh chóng và kịp thời. Giấy chuyển tuyến do y bác sĩ điều trị làm và quyết định chuyển đến bệnh viện nào đủ khả năng điều trị và cũng đảm bảo an toàn trên đường vận chuyển.

Sở Y tế đã chấn chỉnh các bệnh viện khắc phục thủ tục chuyển tuyến nhanh gọn, đầy đủ thông tin và chuyển người bệnh đến các bệnh viện gần nhất để kịp thời cấp cứu và điều trị.

Chia sẻ bài viết