20/09/2012 - 21:53

Đề nghị người được hưởng chế độ hưu trí từ 80 tuổi trở lên được hưởng chế độ của người cao tuổi

Cử tri phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn đề nghị thành phố nghiên cứu kiến nghị Trung ương xem xét để người hưởng chế độ hưu trí từ 80 tuổi trở lên được hưởng chế độ của người cao tuổi, cùng với hưởng chế độ lương hưu, vì đây là 2 chính sách khác nhau. Công văn trả lời của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố như sau:

Hiện nay, theo quy định tại Nghị định số 13/2010/NĐ-CP và Nghị định số 06/2011/NĐ-CP của Chính phủ, thì người từ 80 tuổi trở lên đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không được hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi. Do hiện nay, tình hình kinh tế của đất nước còn nhiều khó khăn, nên ngân sách Nhà nước chưa thể đảm bảo đủ để trợ cấp hết cho đối tượng người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên.

Việc thay đổi đối tượng hưởng chế độ không thuộc thẩm quyền của thành phố, mà do Nghị định của Chính phủ. Trong thời gian tới, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố sẽ xem xét, kiến nghị với Trung ương mở rộng đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp với người cao tuổi.

Chia sẻ bài viết