03/11/2018 - 17:31

Đề nghị nâng cao trách nhiệm trong thẩm định giá đất

Tại kỳ họp thứ 7 của HĐND thành phố, đại biểu HĐND thành phố đề nghị nâng cao trách nhiệm trong công tác thẩm định giá đất của các công trình, dự án để kịp thời bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phối hợp xác định các dự án cần thu hồi đất. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

Trong công tác xác định giá đất, căn cứ quy định Luật Đất đai năm 2013, căn cứ vào danh mục các dự án thu hồi đất được HĐND thành phố thông qua và kế hoạch sử dụng đất các quận, huyện, Hội đồng Định giá đất thành phố thẩm định trình phê duyệt giá đất cụ thể để tính bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất. Nhìn chung, việc định giá đất cụ thể để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai được thực hiện kịp thời, tăng nguồn thu cho ngân sách, góp phần đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tiến độ đầu tư các dự án...

Thời gian qua, Sở đã tham mưu UBND thành phố ủy quyền phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho UBND cấp huyện theo quy định tại Khoản 1, Điều 1, Quyết định số 19/2016/QĐ-UBND của UBND thành phố và phân cấp việc thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất cụ thể để tính bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất. Do đó, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cơ bản đã đi vào nề nếp, đảm bảo đúng quy định. Hội đồng thẩm định thành phố đã giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc nên tiến độ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã khả quan hơn.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành công văn đề nghị UBND các quận, huyện tổng hợp kết quả thực hiện công tác đề nghị xác định giá đất cụ thể để tính bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất, đối với các dự án đã có danh mục các dự án cần thu hồi đất năm 2018 trên địa bàn, để tổng hợp báo cáo HĐND, UBND thành phố xem xét, kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Chia sẻ bài viết