21/02/2014 - 22:10

Đề nghị điều chỉnh mức giá nước sinh hoạt đối với các hộ dân khu vực nông thôn

Cử tri huyện Cờ Đỏ kiến nghị thành phố xem xét điều chỉnh mức giá nước sinh hoạt đối với các hộ dân khu vực nông thôn cho phù hợp vì với mức giá 4.000 đồng/m3 như hiện nay còn cao so với mức thu nhập của người dân nông thôn. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

Giá nước 4.000 đồng/m3 hiện nay được áp dụng theo Quyết định số 2182/QĐ-UBND ngày 24 - 7 - 2013 của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ về việc ban hành biểu giá tiêu thụ nước sạch khu vực nông thôn trên địa bàn TP Cần Thơ. Đây là mức giá thấp nhất so với mức giá nước sạch nông thôn của các tỉnh lân cận trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Khi xây dựng phương án giá nước trình cơ quan có thẩm quyền phê quyệt, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã áp dụng theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, phương án giá nước được phê duyệt hiện nay đã chưa tính đúng, tính đủ các loại chi phí và đã có tính đến yếu tố mức thu nhập của bà con nông thôn; đồng thời áp dụng miễn giảm thu tiền sử dụng nước mỗi tháng 3m3 cho hộ gia đình bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng, gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ có gắn đồng hồ sử dụng nước.

Chia sẻ bài viết