23/10/2019 - 07:49

Đề nghị đầu tư phát triển các khu ẩm thực

Cử tri quận Ninh Kiều, huyện Thới Lai và Phong Điền đề nghị quan tâm đầu tư phát triển các khu ẩm thực nhằm phục vụ phát triển du lịch của thành phố. Nội dung trả lời của Sở Công thương thành phố như sau:

Hiện nay, tại quận Ninh Kiều có 3 khu ẩm thực đang hoạt động: chợ đêm tại đường Trần Phú (phường Cái Khế), phố hàng rong phía trước nhà lồng chợ cổ và phố chuyên doanh ẩm thực tại đường Đề Thám, đường Huỳnh Cương. Các khu ẩm thực này đã tạo điểm nhấn phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, du lịch tại thành phố Cần Thơ.

Để nắm tình hình và tăng cường công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ các quận, huyện về lĩnh vực công thương, Sở Công thương đã thành lập đoàn công tác và làm việc với từng quận, huyện (từ ngày 17-6-2019 đến ngày 21-6-2019) về tình hình 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm, nhằm phối hợp với UBND quận, huyện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Qua các buổi làm việc với các quận, huyện đều có đề cập việc quan tâm phát triển hạ tầng thương mại (chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại và phát triển khu phố chuyên doanh). 

Theo đề nghị của cử tri quận Ninh Kiều, huyện Thới Lai và Phong Điền, về phía Sở Công thương sẽ tiếp tục có văn bản gửi UBND các quận, huyện rà soát, nghiên cứu để phát triển các khu ẩm thực trong thời gian tới nhằm phục vụ nhu cầu người dân địa phương và khách du lịch khi đến TP Cần Thơ.

Chia sẻ bài viết