15/11/2020 - 22:59

Đề nghị đầu tư phát triển các khu ẩm thực phục vụ du lịch

Cử tri đề nghị đầu tư phát triển các khu ẩm thực phục vụ phát triển du lịch của thành phố. Nội dung trả lời của Sở Công Thương thành phố như sau:

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã hình thành và phát triển một số khu phố/tuyến đường ẩm thực, cơ bản đáp ứng nhu cầu ăn uống kết hợp giải trí của người dân địa phương và khách du lịch. Đồng thời, tạo thêm việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, hoạt động của các khu phố/tuyến đường ẩm thực này còn mang tính tự phát, quy mô tương đối nhỏ, chưa được đầu tư đúng mức.

Để các khu phố/tuyến đường ẩm thực trên địa bàn thành phố phát triển, thực sự thu hút người dân và du khách, góp phần phát triển ngành thương mại - dịch vụ - du lịch, Sở Công Thương đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện thực hiện một số giải pháp sau:

- Một là, nghiên cứu, quy hoạch một số vị trí, địa điểm để hình thành khu vực tập trung kinh doanh các dịch vụ ăn uống kết hợp mua sắm, vui chơi, giải trí và tiện ích khác; quy hoạch một số khu phố/tuyến đường ẩm thực, chợ đêm chuyên doanh (nếu đủ điều kiện) để phục vụ cho người dân tại địa phương và khách du lịch.

- Hai là, quan tâm bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy tại các khu vực tập trung kinh doanh, các khu phố/tuyến đường ẩm thực, chợ đêm chuyên doanh.

- Ba là, sản phẩm kinh doanh phải mang tính truyền thống, đặc trưng của địa phương để có thể phục vụ người dân và thu hút khách du lịch.

Ngày 26-8-2020, Văn phòng UBND thành phố thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Tấn Hiển tại buổi làm việc nghe báo cáo quá trình nghiên cứu lập Đề án thúc đẩy kinh tế ban đêm trên địa bàn TP Cần Thơ. Trong đó, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND quận Ninh Kiều lập đề án thúc đẩy kinh tế ban đêm trên địa bàn quận Ninh Kiều để thực hiện thí điểm. Đồng thời, cho phép quận/huyện chủ động nghiên cứu, lập đề án thúc đẩy kinh tế ban đêm gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến, trình UBND thành phố quyết định, có chủ trương để thực hiện.

Chia sẻ bài viết