18/01/2014 - 09:40

Đề nghị đánh giá tác động môi trường của bãi xử lý rác

Cử tri xã Trường Xuân, huyện Thới Lai phản ánh: Bãi xử lý rác của thành phố được quy hoạch trên địa bàn ấp Trường Thọ, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai (gần trường học, trạm y tế, trung tâm thương mại và khu dân cư), nên người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cử tri đề nghị ngành chức năng quan tâm đến công tác đánh giá tác động môi trường và tác động xã hội đối với bãi xử lý rác này, nhằm tránh những hệ lụy không tốt về sau. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố, như sau:

Theo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 được phê duyệt, khu đất quy hoạch khu xử lý rác Thới Lai có quy mô khoảng 178,1ha; cách đường tỉnh 922D khoảng 1.240m, cách Đường tỉnh 919 (đường Bốn Tổng - Một Ngàn) 1.500m, cách đường ống dẫn khí Ô Môn lô B khoảng 500m thuộc xã Trường Xuân và xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai. Theo quy định, khoảng cách này là đảm bảo (giữa ruộng, cách xa khu dân cư và đường tỉnh), phù hợp với nhu cầu phát triển và đảm bảo các quy định về quy hoạch sử dụng đất của thành phố.

Tuy nhiên, để nhân dân ấp Trường Thọ, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai an tâm sinh sống, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Thới Lai nghiên cứu, lựa chọn công nghệ, giải pháp xử lý chất thải rắn cho Khu xử lý rác Thới Lai phải đảm bảo môi trường theo quy định và thường xuyên kiểm tra, giám sát. Đồng thời, trong quá trình triển khai dự án cũng như khi đưa vào hoạt động, chủ đầu tư phải cam kết thực hiện các biện pháp xử lý môi trường đảm bảo các chỉ tiêu đầu ra đúng quy chuẩn cho phép, hạn chế tối đa làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

 

Chia sẻ bài viết