05/12/2012 - 21:55

Đề nghị cung cấp nước sạch cho người dân ven đô

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị thành phố tiếp tục đầu tư, mở rộng hệ thống cung cấp nước để người dân ở các phường ven đô có nước sạch sử dụng. Nội dung công văn trả lời của Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước thành phố, như sau:

Công ty cùng Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Phòng Kinh tế quận Bình Thủy, UBND các phường có liên quan đã khảo sát hiện trạng để tìm biện pháp đưa nước sạch phục vụ người dân, cụ thể như sau:

Đối với các khu vực dân cư thưa thớt (sản xuất nông nghiệp như rạch Ông Đội, phường Long Tuyền) lân cận trạm cung cấp nước nông thôn, thì Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tiếp tục có giải pháp cấp nước cho dân. Những khu vực có quy hoạch, thì các chủ đầu tư dự án có trách nhiệm hỗ trợ cho dân. Các khu vực lân cận với nhà máy nước do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước thành phố đang quản lý, Công ty sẽ có kế hoạch triển khai phù hợp với tình hình thực tế, hoặc Công ty cung cấp nước qua đồng hồ tổng với giá nước sạch chuyển nhượng. Riêng khu vực Bình Phó, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước thành phố đã lắp đặt tuyến ống cấp nước giai đoạn 1 là 1.200 m, kinh phí là 500 triệu đồng, phục vụ cho khoảng hơn 100 hộ dân.

Chia sẻ bài viết