18/09/2024 - 23:17

Đề nghị công bố kết quả xử lý các khu dân cư tự phát

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị thành phố sớm công bố kết quả xử lý các khu dân cư tự phát trên địa bàn thành phố để người dân an tâm, ổn định cuộc sống. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Trước tình hình phát sinh các khu dân cư tự phát trên địa bàn quận Bình Thủy, Ninh Kiều, Cái Răng, UBND thành phố đã thành lập Tổ Công tác để tham mưu xử lý. Tổ Công tác đã phối hợp với các địa phương tiến hành kiểm tra thực tế, rà soát hồ sơ pháp lý và tham mưu UBND thành phố phương án xử lý. Ngày 8-12-2023, UBND thành phố đã có ý kiến về phương án xử lý tại Công văn số 515/UBND-KT làm cơ sở để UBND quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy triển khai thực hiện.

Đối với các khu đất phù hợp quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000, giao UBND quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng chỉ đạo UBND phường tổ chức rà soát, hướng dẫn người dân lập thủ tục đất đai, xây dựng (chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng) và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Đối với các khu đất phù hợp một phần quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000: (1) Đối với phần đất phù hợp quy hoạch, giao UBND quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng chỉ đạo UBND phường tổ chức rà soát, hướng dẫn người dân lập thủ tục đất đai, xây dựng (chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng) và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. (2) Đối với phần đất không phù hợp quy hoạch phân khu, giao UBND phường tiếp tục quản lý và cho phép sử dụng đất theo hiện trạng (không thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng), không để phát sinh các công trình xây dựng mới, cho đến khi có kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì xem xét, hướng dẫn thực hiện theo quy định.

Đối với khu đất không phù hợp quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000: Giữ nguyên hiện trạng (không thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng), không để san lấp, phát sinh các công trình xây dựng mới, cho đến khi có kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì xem xét, hướng dẫn thực hiện theo quy định.

Hiện nay, UBND quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng đang tổ chức thực hiện theo phương án đã được UBND thành phố phê duyệt.    

Chia sẻ bài viết