26/09/2022 - 22:36

Đề nghị có biện pháp khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế

Cử tri đề nghị có biện pháp khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế... ở các cơ sở y tế công lập nhằm đảm bảo phục vụ tốt công tác khám, điều trị bệnh của các cơ sở y tế và đảm bảo quyền lợi người tham gia BHYT khi đi khám, chữa bệnh. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố như sau:

- Sở Y tế tổ chức đấu thầu tập trung cấp địa phương theo danh mục 129 mặt hàng thuốc (căn cứ theo Quyết định số 1847/QĐ-UBND ngày 19-8-2021 của UBND thành phố): đã có kết quả lựa chọn nhà thầu ngày 9-5-2022; đấu thầu tập trung hóa chất - vật tư thông thường (Căn cứ theo Quyết định số 1592/QĐ-UBND ngày 25-7-2021 của UBND thành phố): đã có kết quả lựa chọn nhà thầu ngày 17-6-2022.

- Đấu thầu mua sắm thuốc tại các cơ sở y tế trực thuộc: UBND thành phố đã phê duyệt cho 21/21 cơ sở; trong đó: 10 bệnh viện (BV) đã có kết quả thầu phục vụ tại đơn vị (BV Da liễu, BV Y học cổ truyền, BV Lao, BV Phụ sản, BV Ung bướu, BV Ô Môn, Trung tâm Y tế Cái Răng, BV Mắt - Răng Hàm Mặt, BV Tâm thần, BV Thốt Nốt), còn 11 đơn vị đang thực hiện các bước theo quy trình thủ tục mua sắm.

Sở Y tế đã ban hành các văn bản đề nghị các đơn vị đảm bảo việc cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế nhằm cung ứng kịp thời nhu cầu điều trị. Trong đó, nêu rõ quá trình thực hiện mua sắm dẫn đến chậm trễ, tiêu cực trong phục vụ điều trị, thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.

Ngoài ra, Sở Y tế đang trình UBND thành phố xin chủ trương mua sắm trực tiếp hóa chất, vật tư y tế trong tình thế cấp bách cho các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế đẩy nhanh tiến độ việc đấu thầu tập trung cấp quốc gia để sớm có kết quả, vì BV đã sử dụng hết lượng dự trữ và tự mua, dẫn tới không chủ động được số lượng và thời gian mua.

Chia sẻ bài viết