29/02/2024 - 22:28

Đề nghị chọn loại vật liệu phù hợp làm dải phân cách

Cử tri phản ánh dải phân cách mềm trên cầu Cái Răng thường xuyên bị gãy, hư hỏng. Cử tri đề nghị chọn loại vật liệu phù hợp hơn, làm dải phân cách cứng cao lên ở các tuyến đường, cầu thay thế các dãy phân cách mềm. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thời gian trước đây, trên địa bàn thành phố có nhiều vụ tai giao thông xảy ra do va chạm giữa người, phương tiện với dải phân cách cứng (trụ, thanh sắt) dẫn đến hư hỏng tài sản, làm bị thương người tham gia giao thông. Qua nghiên cứu, giải pháp công nghệ dải phân cách nhựa có tính năng đàn hồi, hấp thu lực va chạm, thành phố đã thí điểm thực hiện thay thế dải phân cách bằng vật liệu nhựa dẻo. Trong quá trình khai thác, tuy dải phân cách có hư hỏng do các phương tiện thường xuyên va quẹt, nhưng việc gây ra thiệt hại, hư hỏng cho các phương tiện và chấn thương cho người tham gia giao thông giảm hơn so với trước đây.

Qua thời gian sử dụng các trụ, trong điều kiện mặt cầu bị ẩm ướt thường xuyên trong mùa mưa bão và nắng nóng khi tiếp xúc trực tiếp với mặt đường bê tông nhựa dẫn đến hiện tượng thanh nhựa dải phân cách bị lão hóa dễ bị gãy đổ khi va quẹt. Với quan điểm tính mạng con người là trên hết, cùng với hiệu quả mang lại từ việc sử dụng các thanh trụ nhựa làm dải phân cách, trong năm 2022, thành phố đã thực hiện lắp đặt dải phân cách nhựa lắp đặt trên bệ bê tông nhằm tránh hiện tượng bị ẩm ướt, nắng nóng thường xuyên của để trụ nhựa trong điều kiện thời tiết mưa, nắng.

Ghi nhận kiến nghị cử tri, UBND thành phố đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện hư hỏng để sửa chữa, thay thế; đồng thời, đề nghị nhà sản xuất nghiên cứu sản phẩm bằng chất liệu phù hợp hơn với điều kiện, khí hậu khu vực TP Cần Thơ.

Chia sẻ bài viết