22/12/2018 - 22:03

Đề nghị cho biết quy trình quản lý chất lượng nước sinh hoạt

Cử tri quận Ninh Kiều kiến nghị ngành chức năng thông tin cho cử tri biết quy trình quản lý chất lượng nước sinh hoạt của Nhà máy nước Cần Thơ 1 (đường 30-4) và công bố các chỉ  số hóa nghiệm của nước sạch cung cấp cho hộ dân sử dụng. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Hiện nay, công tác kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước ăn uống, nước sinh hoạt, được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BYT ngày 11-12-2015 của Bộ Y tế. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng thành phố, quy trình quản lý chất lượng nước sinh hoạt của Nhà máy nước Cần Thơ 1 tại đường 30-4 được kiểm soát theo Quy chuẩn Quốc gia được Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Y  tế ban hành. Quá trình kiểm soát chất lượng nước cụ thể như sau: Nước thô từ trạm bơm cấp 1 được bơm đến cụm xử lý và được kiểm  soát trước khi vào bể trộn; sau khi qua bể trộn nước được xử lý tại bể lắng và được kiểm soát tại cửa ra bể lắng; nước sau khi lắng tiếp tục chảy sang bể lọc và được kiểm soát sau khi lọc trước khi vào bể chứa; trước khi phát ra mạng đường ống, nước sạch được kiểm soát  lại tại đầu mạng phân phối; trong quá trình lưu chuyển đến người tiêu dùng, nước tiếp tục được kiểm soát chất lượng. 

Kết quả kiểm nghiệm nước ăn uống của Nhà máy nước Cần Thơ 1 do Trung tâm Y tế Dự phòng TP Cần Thơ thuộc Sở Y tế kiểm nghiệm trong 3 tháng gần nhất. Theo đó, các chỉ tiêu kiểm nghiệm chất lượng nước ăn uống của Nhà máy nước Cần Thơ 1 đều đạt theo quy định của Quy chuẩn Quốc gia QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế về chất lượng nước ăn uống.

Chia sẻ bài viết