28/05/2022 - 16:02

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy:

Đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân các công trình xây dựng cơ bản 

(CT) - Sáng 28-5, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp đánh giá kết quả công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6-2022. Các đồng chí: Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đồng chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: ANH DŨNG

BTV Thành ủy thống nhất đánh giá, trong tháng 5, các cấp ủy đảng, các ngành, đoàn thể và nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính  sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. BTV Thành ủy đã ban hành quy định số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Thành ủy; cơ quan Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố. Các đoàn kiểm tra của BTV Thành ủy hoàn thành công tác kiểm tra về nội dung liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Hệ thống Dân vận của Đảng bộ thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng và Thành ủy, nhất là các nghị quyết về phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tình hình triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ.

Trong tháng, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp ước tăng 10,5% so với cùng kỳ, lũy kế 5 tháng, tăng 11,2% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước được 9.656 tỉ đồng, tăng 36,24% so với cùng kỳ, lũy kế 5 tháng thực hiện được 46.550 tỉ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 205 triệu USD, lũy kế 5 tháng đạt 905 triệu USD. Thành phố đón trên 720.000 lượt khách du lịch, lũy kế 5 tháng thành phố đón trên 2,7 triệu lượt du khách, tăng 48% so với cùng kỳ. Nhân dân thành phố đã xuống giống vụ lúa hè thu được 73.013ha, chăm sóc 23.516ha cây ăn trái, gieo trồng 10.563ha rau màu, thả nuôi 2.938ha thủy sản. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đến hết tháng 5 được 6.494 tỉ đồng, đạt 38,52% dự toán HĐND thành phố giao. Các cơ quan chức năng cấp mới đăng ký kinh doanh cho 71 doanh nghiệp các loại hình, lũy kế 5 tháng, cấp mới đăng ký kinh doanh cho 753 doanh nghiệp các loại hình, đạt 53,78% kế hoạch. Thành phố tiếp tục tập trung đẩy nhanh thực hiện nhiệm vụ lập Quy hoạch phát triển TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thành phố đã tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ hỗ trợ cho người có công với nước, đối tượng bảo trợ xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Quang Mạnh yêu cầu, trong tháng 6, các Ủy viên BTV Thành ủy tiếp tục chỉ đạo các ngành, các lĩnh vực nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022; chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030; chỉ đạo chuẩn bị chu đáo cho kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND thành phố. Đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý, các Ủy viên BTV Thành ủy chỉ đạo thực hiện tốt khai thác nguồn thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân các công trình xây dựng cơ bản, nhất là các công trình, dự án trọng điểm. Chỉ đạo các sở, ngành thành phố và quận Ninh Kiều nghiên cứu có giải pháp giải quyết dứt điểm 5 điểm ách tắc giao thông trên địa bàn quận; có giải pháp hiệu quả trong giải phóng mặt bằng, chính sách tái định cư để xây dựng các công trình. Các Ủy viên BTV Thành ủy chỉ đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phòng chống dịch COVID-19; triển khai các biện pháp bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Tin, ảnh: ANH DŨNG 

Chia sẻ bài viết