09/03/2021 - 09:24

Đẩy mạnh tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông theo chuyên đề 

Tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch chuyên đề xử lý vi phạm quy định tốc độ trên đường Tôn Đức Thắng, thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an quận Ô Môn ghi nhận vẫn còn nhiều người điều khiển phương tiện chưa có hoặc có nhưng không mang theo giấy phép lái xe (GPLX) và giấy chứng nhận đăng ký xe khi tham gia giao thông trên đường. Khi CSGT-TT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy tờ có liên quan... Qua 1 buổi kiểm tra, CSGT-TT Công an quận Ô Môn đã phát hiện 7 trường hợp vi phạm quy định về tốc độ (hầu hết người điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ quy định từ 10km/giờ-20km/giờ), trong đó lực lượng đã lập biên bản vi phạm hành chính 6 trường hợp, tạm giữ 6 GPLX và lập biên bản tạm giữ 1 phương tiện (người điều khiển không có GPLX, không có giấy đăng ký xe).

CSGT-TT Công an quận Ô Môn kiểm tra tốc độ trên đường Tôn Đức Thắng.

CSGT-TT Công an quận Ô Môn kiểm tra tốc độ trên đường Tôn Đức Thắng.

Anh Trần H.Ph sinh năm 1999, ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, điều khiển mô tô trên đường Tôn Đức Thắng với tốc độ 60km/giờ trong khi quy định tốc độ của đoạn đường này là 50km/giờ. Với lỗi này, căn cứ điểm a, khoản 4, Điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người vi phạm bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, do anh Ph không có GPLX, không mang theo giấy đăng ký xe nên CSGT-TT Công an quận Ô Môn đã lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Theo Trung tá Lê Văn Thạch, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận Ô Môn, ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, lực lượng CSGT-TT tăng cường công tác tuyên truyền trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú, trong đó duy trì tuyên truyền tại nơi tiếp công dân bằng phương tiện truyền hình, phát các phóng sự về tai nạn giao thông và nội dung Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Xử phạt vi phạm hành chính, đặc biệt là Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 132/2016/NĐ-CP của Chính phủ; tuyên truyền phát thanh lưu động tại khu vực các chợ trên địa bàn quận và các bến khách ngang sông. Trong tháng 2-2021, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, CSGT-TT đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 120 trường hợp, tạm giữ 39 phương tiện, trong đó 1 ô tô tải...

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết