08/12/2020 - 20:11

Saigon Co.op

Dành gần 5.000 tỉ đồng chuẩn bị hàng Tết 

(CT) - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) hiện đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021 với tổng giá trị gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản và các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác, các loại đặc sản Tết.

Mặt hàng gạo nằm trong 9 nhóm hàng bình ổn thị trường được Saigon Co.op ưu tiên đầu tư. Trong ảnh: Chuẩn bị hàng hóa tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ. 

Theo Saigon Co.op, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, từ giữa năm 2020, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 lần nhằm chủ động nguồn cung dự trữ điều tiết giá hàng hóa Tết. Ðồng thời, để đảm bảo chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 đến 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm. Hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến trong thời gian Tết Tân Sửu sẽ tổ chức khoảng 200 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của đông đảo công nhân tại các khu công nghiệp - khu chế xuất tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương có Co.opmart hoạt động. Ðể đảm bảo an toàn dịch bệnh, không gian mua sắm và làm việc được khử trùng thường xuyên, nhân viên bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết