02/10/2016 - 16:34

Đảng bộ phường An Hòa đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Hơn 1 năm qua, kể từ sau Đại hội (ĐH) Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy phường An Hòa, quận Ninh Kiều, đã tập trung chỉ đạo triển khai đưa Nghị quyết (NQ) vào cuộc sống. Đến nay, phường đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong cả nhiệm kỳ.

Các đồng chí trong Đảng ủy phường hướng dẫn chúng tôi đi tham quan một số công trình phường thực hiện từ sau ĐH đến nay. Tại khu vực 2, chúng tôi nhận thấy nhiều người dân hai bên hẻm 42 đường Trần Việt Châu đang quét rác, dọn vệ sinh hai bên lề. Bà Đào Trinh Tuyết, người dân có nhà trong hẻm, cho biết: "Trước đây hẻm chỉ rộng tầm 5m, mặt hẻm hư hỏng đi lại khó khăn. Những lúc mưa lớn, đường bị ngập nghẹt, bốc mùi hôi thối. Năm rồi được Nhà nước đầu tư mở rộng 20m và trải nhựa, bà con ai cũng mừng. Vì lợi ích của nhiều người gia đình tôi nhanh chóng nhận tiền đề bù, di dời nhà, bàn giao 42m2 đất để mở rộng hẻm".

Đường hẻm 42 Trần Việt Châu vừa được nâng cấp, mở rộng 20m.

Đồng chí Trang Thị Hiếu, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường, cho biết: Nhằm thực hiện mục tiêu bê tông hóa 100% hẻm theo NQ ĐH đề ra, hơn 1 năm qua, Đảng ủy chỉ đạo UBND phường tranh thủ sự đầu tư của quận và thành phố, đồng thời vận động nhân dân đồng thuận để nâng cấp, mở rộng các tuyến hẻm 42, hẻm 38, hẻm 54, hẻm 62 đường Trần Việt Châu; hẻm 311, hẻm 359 hẻm 38 đường Nguyễn Văn Cừ; bờ kè hẻm 2 rạch Sơn… Ngoài ra, Đảng ủy phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực vận động nhân dân đóng góp để tự nâng cấp nhiều tuyến hẻm khác như: hẻm 147, hẻm 55, hẻm 111, hẻm 121 đường Cách Mạng Tháng Tám; hẻm 17 đường Võ Trường Toản, hẻm 104 đường Nguyễn Văn Cừ… Đến nay, trên địa bàn phường có 97% tuyến hẻm được bê tông hóa. Theo các đồng chí lãnh đạo phường, các tuyến đường được nâng cấp, không chỉ tạo thuận lợi trong việc đi lại, nâng cao đời sống và sinh hoạt của nhân dân, mà còn thúc đẩy kinh tế của phường phát triển. Chỉ tính 9 tháng đầu năm 2016, phường đã phát triển thêm 32 cơ sở thương mại, dịch vụ.

Đến phường An Hòa hôm nay, đi trên nhiều tuyến đường chính và đường hẻm chúng tôi nhận thấy đường sá, vỉa hè thông thoáng hơn trước. Các đồng chí Thường trực Đảng ủy phường cho biết: Với mục tiêu xây dựng phường sáng – xanh - sạch - đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị theo NQ ĐH Đảng bộ phường đề ra, hơn 1 năm qua, Đảng ủy phường đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; chỉ đạo các lực lượng tổ chức nhiều đợt ra quân xóa quảng cáo dán trên cột điện; tổ chức nạo vét, khai thông cống rãnh một số tuyến rạch và trồng hoa tại một số tuyến hẻm; chỉ đạo đội trật tự xây dựng phường và cán bộ khu vực tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý tình trạng xây dựng không phép, sai phép. Song song đó, Đảng ủy chỉ đạo các ngành chức năng phường kẻ vạch sơn trên vỉa hè một số tuyến đường chính như: Nguyễn Văn Cừ, Phạm Ngũ Lão, Trần Việt Châu… để quy định diện tích sử dụng vỉa hè cho người dân và tổ chức cho các hộ kinh doanh hai bên các tuyến đường này cam kết không lấn chiếm vỉa hè và lòng lề đường. Bà Nguyễn Thị Hiền, tiểu thương kinh doanh trên đường Nguyễn Văn Cừ, nói: "Trước đây, đôi khi chúng tôi bày hàng lấn chiếm vỉa hè. Hơn 1 năm nay, phường thường xuyên vận động, nhắc nhở và kẻ vạch phân định rõ ràng nên chúng tôi đã bày bán hàng đúng quy định". Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đến nay, tình trạng xả rác bừa bãi, xây dựng không phép, lấn chiếm vỉa hè và lòng lề đường đã giảm hẳn.

Sau ĐH, Đảng ủy phường An Hòa cũng chỉ đạo các cấp, các ngành chăm lo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Theo đồng chí Vi Lê Lai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, bằng các nguồn vận động, hơn 1 năm qua, phường đã xây dựng 3 nhà đại đoàn kết, 2 nhà tình đồng đội, 1 nhà nhân ái, 1 nhà tình nghĩa cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Phường cũng đã triển khai nhiều biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, trong đó điển hình là tháng 7-2016 đã xây dựng và ra mắt mô hình "5 trong 1 về an ninh trật tự" (nhóm 5 hộ gia đình ở gần nhau biết số điện thoại của nhau để thông tin cho nhau khi phát hiện kẻ xấu đột nhập). Đến nay, đã xây dựng được 196 nhóm gia đình ở khu vực 5 và đang tiếp tục nhân rộng ra toàn phường. Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy phường chú trọng, nên đã tạo sự chuyển biến tích cực trên nhiều mặt, trong đó nổi bật là sau ĐH đến nay Đảng bộ phường đã kết nạp được 23 đảng viên, đạt 38,3% so với chỉ tiêu cả nhiệm kỳ.

Theo đồng chí Trang Thị Hiếu, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường An Hòa, thời gian tới, đi đôi với tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng ủy phường tiếp tục triển khai nhiều biện pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Trước mắt, từ nay đến năm 2017, Đảng ủy chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực vận động nhân dân đóng góp cùng Nhà nước xây dựng và nâng cấp các tuyến đường, nhất là tuyến đường nối đường Phạm Ngũ Lão với Mậu Thân; đẩy mạnh xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, tăng cường công tác quản lý trật tự kỷ cương đô thị và giữ vững ổn định an ninh trật tự để năm 2018 được công nhận phường văn minh đô thị.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết