24/12/2015 - 15:24

Đảm bảo không bỏ quên dữ liệu ở nhà

Bạn thường xuyên đồng bộ dữ liệu trên máy tính lên dịch vụ lưu trữ trực tuyến (đám mây) để có thể mở chúng trong lúc đang đi ngoài đường. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp sự cố nếu một lúc nào đó quá trình đồng bộ diễn ra chậm hoặc vô tình bị tắt. Khi đó, những giải pháp truy cập dữ liệu từ xa đơn giản sau đây sẽ là "cứu cánh" rất tuyệt vời cho bạn.

Pushbullet truy cập máy tính bằng điện thoại

Ứng dụng trò chuyện phổ biến Pushbullet vừa tăng cường tính năng truy cập từ xa để truyền tập tin giữa các thiết bị. Tính năng mới, mang tên Remote Files, sẽ cho phép bạn mở các tập tin đang có trong máy tính ngay trên thiết bị di động Android.

Để sử dụng Remote Files, bạn cần cài đặt ứng dụng Pushbullet for Android trên điện thoại và ứng dụng Pushbullet trên máy tính để bàn hay máy tính xách tay. Kế tiếp, bạn hãy mở Pushbullet trên máy tính, tìm đến trình đơn "Settings", kéo xuống và đánh dấu chọn vào ô "Remote Files access". Sau đó, bạn đợi một vài phút cho điện thoại nhận dạng máy tính.

 Bật tính năng Remote Files trên Pushbullet.

Bạn tiếp tục mở Pushbullet trên điện thoại, nhấn vào biểu tượng hình ba gạch ở góc trên bên trái và chọn "Remote Files" trong khung vừa trượt ra. Sau đó, bạn nhấn vào tên máy tính để truy cập tất cả tập tin được lưu trong tài khoản User của bạn (bạn hoàn toàn yên tâm vì Pushbullet không cho phép đụng đến các tập tin hệ thống). Lưu ý là máy tính của bạn phải được mở và kết nối với Internet khi cần truy cập tập tin từ xa trên điện thoại.

Remote Files cho phép sử dụng miễn phí, nhưng giới hạn dung lượng tập tin chỉ 25MB. Bạn sẽ có thể sử dụng thoải mái nếu mua tài khoản pro với giá 5 USD/tháng hay 40 USD/năm.

OneDrive

Khi Microsoft nâng cấp Windows 8 lên 8.1, hãng đã gỡ bỏ tính năng truy cập từ xa Fetch files của OneDrive. Với Windows 10, tính năng này sẽ trở lại. Người dùng Windows 7 cũng có được tính năng này nếu tải về và cài đặt ứng dụng OneDrive Desktop.

Nếu đang sử dụng Windows 7, bạn kích hoạt tính năng Fetch files bằng cách mở nó trong trình đơn "Settings" của ứng dụng OneDrive. Trên Windows 10, bạn hãy nhấp vào mũi tên chỉ lên trong khay hệ thống bên phải thanh tác vụ, rồi nhấp chuột phải vào biểu tượng OneDrive và chọn "Settings". Trong cửa sổ vừa mở ra, bạn nhấp vào thẻ "Settings" và đánh dấu chọn ô "Let me use OneDrive to fetch any of my files on this PC."

Bước tiếp theo, bạn truy cập địa chỉ onedrive.live.com bằng trình duyệt web trên thiết bị di động, đăng nhập tài khoản Microsoft, nhấp vào biểu tượng hình ba gạch ở góc trên bên trái rồi chọn tên máy tính cần truy cập để xem các tập tin. Lưu ý: bạn không thể sử dụng ứng dụng OneDrive trên thiết bị di động vì nó không cho phép bạn truy cập máy tính.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng TeamViewer và Chrome Remote Desktop để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót dữ liệu ở nhà hay cơ quan trong lúc đang đi ngoài đường.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết