15/01/2011 - 20:52

Đầm ấm phiên chợ xuân

Gần đến Tết Nguyên đán, nhiều thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn TP Cần Thơ lại có dịp tham dự phiên chợ xuân do Đoàn Khối Doanh nghiệp phối hợp với một số đơn vị tổ chức. Năm nay, với quy mô rộng lớn, đa dạng hàng hóa, dịch vụ... phiên chợ xuân đã thật sự làm ấm lòng nhiều TNCN, nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đông đảo thanh niên công nhân mua sắm. 

Ngay từ buổi khai mạc, phiên chợ xuân đã thu hút nhiều TNCN Khu Công nghiệp Trà Nóc 1 đến tham quan, mua sắm, tạo không khí rộn ràng, đông vui. 12 gian hàng trưng bày thực phẩm, vật dụng gia đình, mỹ phẩm... càng lúc càng “nóng” lên bởi các hoạt động mua bán. Hòa vào dòng người đông nghịt, bạn Nguyễn Thị Thùy Dương, công nhân Công ty Cổ phần may Meko, cố gắng chen chân vào gian hàng quần áo may sẵn, chọn ngay 2 chiếc áo khá “thời trang” với giá thấp hơn giá ngoài thị trường hơn 30%. Thùy Dương cho biết: “Nghe bạn bè kháo nhau phiên chợ xuân bán hàng giá rẻ, nên tôi tận dụng cơ hội này mua quà gởi về quê”. Cùng với Thùy Dương, bạn Tống Thị Diễm My, công nhân Công ty cổ phần Mekong, cũng mua lỉnh kỉnh bánh kẹo, quần áo... làm quà Tết tặng người thân.

Cùng với các hoạt động mua sắm, gian hàng cắt, duỗi tóc miễn phí cũng được nhiều nam nữ công nhân chọn làm điểm “tập kết”, để “làm điệu”. Lâm Hà Minh Thy, công nhân Công ty Lương thực Sông Hậu, chia sẻ: “Sau khi đi mua sắm, mình ghé vào cắt tóc miễn phí. Các thợ cắt tóc thật khéo tay, tạo cho mình một mái tóc thật hợp với khuôn mặt”. Công nhân Trần Hoài Thuận cũng vui vẻ cho biết: “Tôi mong tổ chức Đoàn sẽ tổ chức được nhiều chương trình như thế này để công nhân có dịp được giải trí, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả đồng thời được mua hàng hóa giá rẻ phù hợp với đồng lương của công nhân”. Không riêng TNCN, nhiều doanh nghiệp cũng thấy hào hứng khi lần đầu tham dự phiên chợ xuân công nhân. Anh Nguyễn Văn Hiếu, chủ cửa hàng cắt, duỗi tóc Beauty Salon AKE (Trung tâm Thương mại Cái Khế, quận Ninh Kiều), tâm sự: “Thấy phiên chợ xuân công nhân là một hoạt động hay, hấp dẫn, nên tôi tham gia, với mong muốn góp phần hỗ trợ cho các công nhân”.

Phiên chợ còn dành một góc khá riêng biệt để anh em công nhân gọi điện miễn phí cho người thân do Công ty Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang tổ chức. Dù các cuộc gọi chỉ diễn ra chớp nhoáng trong vài phút, nhưng cũng làm các công nhân ấm lòng khi xa nhà. Chị Huỳnh Thị Liên, quê ở Rạch Giá (Kiên Giang), làm công nhân cho Công ty Tinh Thủy sản Miền Nam được 4 năm. Do nhà xa và bận bịu với công việc nên chị ít khi về thăm nhà. Cầm trên tay tấm vé gọi điện miễn phí, chị xúc động nói: “Do phải tiết kiệm chi tiêu, nên lâu lâu tôi mới gọi điện thoại về nhà. Có được dịp gọi điện thoại miễn phí, tôi và các công nhân có hoàn cảnh khó khăn mừng lắm. Dù muốn trò chuyện với gia đình lâu thêm chút nữa, nhưng thấy còn nhiều người đợi nên tôi gác máy sớm, nhường cho các bạn”. Tại phiên chợ xuân, Đoàn khối Doanh nghiệp TP Cần Thơ còn tặng 30 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, được trích từ Quỹ hỗ trợ TNCN do đoàn viên từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối tổ chức. Anh Huỳnh Thái Nguyên, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp, cho biết: “Hiện nay, trên 75% đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn khối là công nhân. Vì vậy, thời gian tới, Đoàn khối sẽ tổ chức nhiều hoạt động, các sân chơi bổ ích dành cho TNCN, nhất là cố gắng duy trì hoạt động của Quỹ hỗ trợ TNCN, nhằm giúp các công nhân có hoàn cảnh khó khăn an tâm lao động sản xuất”.

Để có được phiên chợ xuân hoành tráng, tạo một sân chơi lành mạnh cho TNCN, còn phải kể đến sự hỗ trợ đắc lực của các đơn vị như: Đoàn Khối Cơ quan Dân chính Đảng, Ban Thanh niên Công an, Ban Thanh niên Thành Đội... trong các khâu tổ chức, vận động doanh nghiệp tham gia, vận động kinh phí... Anh Huỳnh Trung Trứ, Phó Bí thư, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân Đô thị và Nông thôn, Thành đoàn Cần Thơ, cho biết: “Phiên chợ xuân công nhân là một trong chuỗi các hoạt động của Năm Thanh niên. Phiên chợ đã thực sự là sân chơi lành mạnh cho TNCN. Đây sẽ là tiền đề để Thành đoàn TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều phiên chợ nữa trong năm 2011”.

Bài, ảnh: QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết