08/05/2010 - 12:06

Đắk Lắk: Đã tìm thấy thi thể của 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ người dân gặp nạn

Như tin đã đưa, vào tối 5-5, khi nhận được tin báo có 2 ngư dân đi đánh cá trên sông Sêrêpốk bị lật thuyền, Ban chỉ huy quân sự huyện Buôn Đôn đã điều động lực lượng đến hiện trường thực hiện cứu hộ. Tuy nhiên, khi ca nô của đội cứu hộ chở 6 cán bộ, chiến sĩ và 1 người dân đang tìm kiếm nạn nhân thì bị hút vào dòng nước xoáy mạnh nên bị lật úp. Ngay sau đó, lực lượng bộ đội đã vớt được 4 người, nhưng chỉ cứu được trung úy Phú Minh Ngọc Hưng và 1 người dân đi cùng, còn thiếu úy Cao Tấn Nam, binh nhất Chìu Tiến Dũng đã hy sinh.

Đến 11h30 ngày 7-5, thi thể của 3 cán bộ chiến sĩ còn lại gồm: trung úy Nguyễn Mạnh Hùng (30 tuổi, trú tại thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, Đắk Lắk); thiếu úy Trần Phước Minh (33 tuổi, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) và binh nhất Nông Văn Tuân (22 tuổi, trú tại thôn 2, xã Ea Ô, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) cũng đã được tìm thấy.

Sáng 7-5, tại Cơ quan quân sự huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã diễn ra lễ truy điệu 5 cán bộ, chiến sĩ bộ đội dũng cảm hy sinh khi cứu hộ người dân gặp nạn trên sông Sêrêpốk vào đêm 5-5. Hàng nghìn cán bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh Dắk Lắk đã dự và tưởng niệm các anh.

Sau lễ truy điệu, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk bố trí phương tiện, cử lực lượng tham gia cùng thân nhân liệt sĩ đưa thi hài 5 liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ ở địa phương thuộc các tỉnh Thái Bình, Quảng Nam và Đắk Lắk.

Việt Dũng (TTXVN)

Chia sẻ bài viết