04/09/2009 - 08:54

Đà Nẵng: Cứu nguy cho thuyền trưởng tàu nước ngoài bị đâm trên biển

Tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết: Đến chiều 3-9, Thuyền trưởng tàu Lady Barbara (Singapore) là ông Jai T.Jarabe (55 tuổi, người Philippines) đã qua cơn nguy kịch sau khi đã được các y, bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng kịp thời cứu chữa.

Vào khoảng 9 giờ ngày 2-9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng nhận được tin báo yêu cầu trợ giúp từ tàu Lady Barbara (Singapore) về việc cấp cứu người bị thương và can thiệp vụ đánh nhau trên tàu khi tàu đi ngang qua vùng biển Đà Nẵng. Nhận được tin báo, Biên phòng thành phố đã điều động 2 ca-nô cao tốc cùng cán bộ, chiến sĩ tiếp cận tàu và tước vũ khí trên tay đối tượng đâm thuyền trưởng trọng thương, đang cố thủ trong buồng riêng. Được biết, tàu Lady Barbara xuất hành từ ngày 1-9 theo hành trình Hải Phòng đến Dung Quất (Quảng Ngãi) để nhận ga, trên tàu có 20 thuyền viên gồm 1 thuyền viên Hàn Quốc và 19 thuyền viên Philippines. Vào khoảng 2 giờ ngày 2-9, khi tàu đến tọa độ 17o 42’10’’ Bắc – 108o 01’73 Đông, thuyền trưởng Jai T.Jarabe trong lúc đang nằm ngủ tại hành lang tàu thì bị thủy thủ trưởng tên Jose T.Pesole (47 tuổi, người Philippines) cầm dao đâm 3 nhát vào bụng, vai và đùi.

Theo Thiếu tá Đinh Tiến Dũng, Trưởng Ban tác chiến Bộ Chỉ huy Biên phòng thành phố Đà Nẵng, may mắn là lực lượng chức năng thành phố đã kịp thời khống chế, tước vũ khí và ngăn không cho Jose T.Pesole có hành vi manh động khác vì rất nguy hiểm bởi đây là tàu chở ga.

Nguyễn Sơn (TTXVN)

Chia sẻ bài viết