13/02/2008 - 22:33

Đa dạng quà tặng ngày Lễ Tình nhân

Không khí ngày Lễ Tình nhân (14-2) năm nay dường như đến sớm hơn khi rơi vào đúng thời điểm mua sắm Tết. Các cửa hàng kinh doanh tặng phẩm, cửa hàng quần áo may sẵn, nhà sách... đều “tranh thủ” khai trương sớm và bày bán các mặt hàng cho ngày này từ trước Tết để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, đến ngày 13-2, tại các cửa hàng vẫn rộn rịp khách hàng đến chọn quà. Các loại thú bông, sô-cô-la, hoa hồng, nến thơm... vẫn được nhiều người ưu tiên chọn để bày tỏ tình cảm với người yêu dấu.

* ĐA DẠNG QUÀ TẶNG

Tình yêu có trăm nghìn cách để thổ lộ, quà cho ngày Lễ Tình nhân cũng có trăm nghìn thứ để lựa chọn. Trên các tuyến đường như: 30-4, Mậu Thân và tại các cửa hàng kinh doanh tặng phẩm đang tràn ngập thú nhồi bông và gối hình trái tim mang thông điệp tình yêu. Các loại thú nhồi bông rất đa dạng với: chuột, thỏ, rùa, con sâu... Tùy chủng loại và kích cỡ, thú nhồi bông có giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/con. Một trái tim đỏ thắm mang dòng chữ “I Love You”, “Valentine/s day” hay một trái tim hồng có chú gấu nhỏ xinh xắn gắn kèm có giá từ 90.000-150.000 đồng/món. Một dây treo với 6 trái tim bằng bông có đôi cánh thiên thần với giá từ 45.000–87.000 đồng/dây cũng được ưa chuộng nhờ ý nghĩa lãng mạn.

 Các loại hàng tặng phẩm được nhiều bạn trẻ chọn mua trước ngày Lễ Tình nhân (14-2).

Tại các cửa hàng Ba Hạt dẻ, Agift Trăng & Sao, For get me not, nhà sách Fahasa... đều có những món quà “độc quyền” để thu hút khách. Chẳng hạn như: nến thơm có giá từ 15.000–65.000 đồng/cây, đèn ngủ mang thông điệp tình yêu có giá trên 100.000 đồng/chiếc, cặp tượng, nhẫn, đồng hồ tình nhân có giá từ 32.000–780.000 đồng/cặp, xà bông tắm độc đáo trong suốt có hoa giá từ 20.000-25.000 đồng/cục... Thiệp chúc mừng cũng là thứ không thể thiếu để các bạn trẻ trao lời yêu thương trong dịp này. Trên thị trường, tràn ngập các loại thiệp có thiết kế đơn giản hình trái tim chủ đạo với giá từ 2.000–35.000 đồng/tấm.

Nhiều đôi bạn trẻ thích chọn cặp áo tình nhân để dạo phố trong ngày này. Ngoài một số ít mẫu áo cặp sơ-mi, áo thun kiểu tay dài, hầu hết loại áo tình nhân là áo thun cổ tròn, tay ngắn với nhiều họa tiết hình trái tim cách điệu, những con thú ngộ nghĩnh hoặc những dòng chữ “I Love You”, “Miss you”, “Valentine/s day”... Các cặp áo với áo nam có chữ “Romeo”, áo nữ có chữ “Juliet” hay áo có hình chìa khóa và áo mang hình trái tim với khoen mở khóa... có giá trên dưới 300.000 đồng/cặp, tùy theo loại cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Đối với những người có khả năng kinh tế thì các loại mỹ phẩm và nữ trang được chú ý nhiều hơn. Bộ sản phẩm dưỡng da, trang điểm hay chai dầu thơm của các thương hiệu uy tín như: Oriflame, Essance, Avon, Debon, Amore có giá từ 70.000 đồng đến vài triệu đồng/bộ. Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giới thiệu 3 bộ sưu tập trang sức vàng, bạc, kim cương với tên gọi “Sweet Valentine” gồm các mẫu nhẫn và mề đay với các hình mỏ neo, trái tim... với giá từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng/mẫu.

Theo các cửa hàng, điểm kinh doanh tặng phẩm, bị tác động của giá hàng hóa Tết tăng mạnh, hầu hết các loại sản phẩm đều tăng giá từ 20-30% so với năm ngoái. Tuy nhiên, sức mua các sản phẩm quà tặng cũng không giảm.

* HOA HỒNG VÀ SÔ-CÔ-LA

Sô-cô-la được xem là sản phẩm “linh hồn” trong ngày 14-2. Sản phẩm sô-cô-la được sử dụng chủ yếu trong những gói quà là loại sô-cô-la hình tim (Choco bell) của Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên Hòa. Các cửa hàng dùng loại sô-cô-la này đặt trong các hộp giấy màu cũng hình tim và trang trí bằng các sợi giấy dây tơ hồng, hoa hồng vải, giá từ 25.000–120.000 đồng/hộp. Ngoài ra, còn có bó hoa hồng vải có nhân sô-cô-la, giá 65.000 đồng/bó... Có cửa hàng đặt những thỏi sô-cô-la vào những chiếc ly thủy tinh cùng những cặp thú nhỏ như: gấu bông, chuột hay một cặp búp bê tình nhân, giá sản phẩm trên dưới 100.000 đồng/ly. Đặc biệt, sô-cô-la còn được “biến tấu” với những rổ mây đựng sô-cô-la và cặp thú bông trang trí cầu kỳ với giấy gói màu hồng cùng nơ và ruy băng, giá khoảng 270.000 đồng/rổ.

Hoa hồng không thể thiếu trong ngày Lễ Tình nhân, đặc biệt là hoa hồng nhung. Vì vậy, giá hoa luôn “nóng” trong ngày 14-2. Nhiều đại lý phân phối hoa cho biết, do nguồn hàng thiếu nên đã ngưng nhận cung cấp hoa sỉ trước ngày lễ từ 2-3 ngày. Dự báo, dù nhiều cửa hàng đã chuẩn bị hoa hồng từ trước nhưng giá hoa hồng nhung có thể lên đến trên 10.000 đồng/bông.

Theo nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi, cách gói hoa cũng là tiêu chí cạnh tranh. Các giỏ hoa hay bó hoa được các cửa hàng làm sẵn với giá từ 40.000 đồng/giỏ hoặc bó. Ngoài ra, một số cửa hàng còn thiết kế những mẫu cắm hoa lãng mạn trong những hộp giấy hình tim đầy hoa hồng và sô-cô-la bên trong, giá từ 110.000–200.000 đồng/hộp, tùy kích cỡ... Đặc biệt, những cánh hồng tại cửa hàng Sun Flowers còn được phun chữ với các mẫu chữ như: “I Love You” hay “Miss You”..., giá phun chữ từ 7.000–8.000 đồng/bông.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết