07/03/2019 - 04:14

Cuộc cách mạng thương mại điện tử 3D 

Chúng ta đang sống trong thời đại mà sự mong đợi của khách hàng đang thay đổi rất nhanh. Người tiêu dùng đòi hỏi ngày càng cao tại các dịch vụ mua bán trực tuyến. Các nhà bán lẻ vì thế cũng nhanh chóng tìm giải pháp để phục vụ khách hàng. Các công nghệ 3D mới được xem là một lực lượng sẵn sàng thúc đẩy cuộc cách mạng trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Hình ảnh sản phẩm 3D

Mặc dù đã mang lại trải nghiệm duyệt web thuận tiện và phân loại rộng hơn thường thấy trong các cửa hàng truyền thống, thương mại điện tử đã có những hạn chế. Nó không thể đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng khi họ muốn kiểm tra thực tế một sản phẩm trước khi mua. Nó cũng không phản ánh kinh nghiệm trong cửa hàng, ít nhất là đến thời điểm này.

Hình ảnh tương tác 3D của sản phẩm là một trong những giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử.

Hình ảnh tương tác 3D của sản phẩm là một trong những giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử.

Nhờ hình ảnh 3D của sản phẩm, một nhà bán lẻ có thể cung cấp cho khách hàng một đại diện sản phẩm được khắc họa 3 chiều có thể tương tác. Với chế độ xem 3D, khách hàng có thể chọn bất cứ phần nào của đối tượng mà họ muốn xem. Phóng to hay thu nhỏ, xoay đối tượng, xem nó trong chuyển động… Tất cả có thể dễ dàng truy cập.

Một số thương nhân coi việc giới thiệu các sản phẩm bằng video như một cách để nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, 95% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát gần đây thích một đại diện 3D tương tác hơn đối với video.

Nhờ những tiến bộ gần đây mà việc tạo chế độ xem 3D của bất kỳ tác phẩm nào đều có thể thực hiện theo một quy trình 3 bước đơn giản: Chụp đối tượng được chọn bằng máy ảnh kỹ thuật số; tải kết quả lên nền tảng xử lý để có chế độ xem 3D; và một khi nó sẵn sàng, nhúng nó vào trang web, ứng dụng di động, ứng dụng 3D, thực tế tăng cường hoặc thực tế ảo.

Các trường hợp sử dụng hình ảnh sản phẩm 3D

Một loạt khó khăn mà các nhà bán lẻ thường gặp khi số hóa sản phẩm là không thể lập mô hình 3D để xử lý một số đối tượng cụ thể. Tuy nhiên, nhờ các phần mềm quét hình ảnh 3D mới, các tính năng sản phẩm mà cách đây không lâu được coi là ngoài tầm với, như sản phẩm màu đen, sáng bóng, lụa, da, đồ trang sức, trong suốt… giờ đây không phải là vấn đề.

Nhiều nhà bán lẻ bán các sản phẩm có kích thước lớn nay đã có thể giới thiệu sản phẩm bằng công cụ trực quan 3D để giúp người mua hiểu rõ hơn về kích thước, hình dạng và vật liệu của sản phẩm. 

Với các sản phẩm nhỏ và tinh tế hơn (như các loại trang sức) cũng được số hóa trong 3D thành công, bao gồm tính năng lấp lánh, trong suốt, phản chiếu ánh sáng hoặc thiết kế khác thường... Ngoài các bức ảnh chất lượng cao, tất cả đều không gây khó khăn cho một giải pháp 3D.

Công cụ phân tích AI cho hình ảnh sản phẩm 3D

Ngày nay, việc ra quyết định kinh doanh đang dần trở nên phụ thuộc nhiều vào dữ liệu. Nhu cầu về các số liệu đo lường đang được đề cao hơn bao giờ hết. Các đánh giá của khách hàng, số liệu về lưu lượng truy cập web, mức độ tương tác của khách hàng… là những thông tin quan trọng cho các nhà tiếp thị trong tất cả các ngành. Tuy nhiên, một số người thậm chí không nhận ra rằng họ cần một lượng lớn dữ liệu được lưu trữ, kể cả dữ liệu đã tồn tại trước đây để hỗ trợ AI trong phân tích hình ảnh.

Các công cụ phân tích AI mới sẽ có thể theo dõi cách khách hàng tiềm năng tương tác với hình ảnh sản phẩm được nhúng vào trang web của nhà bán lẻ, cho dù là hình ảnh 2D hoặc 3D để có thể trình bày số liệu cần thiết trên bản đồ nhiệt của sản phẩm.

Ngoài thời gian dừng lại, các công cụ phân tích AI sẽ di chuyển sản phẩm và làm nổi bật các điểm quan tâm của khách hàng và các góc độ tốt nhất để định vị sản phẩm thu nhỏ, cũng như dự đoán xác suất mua hàng dựa trên các mẫu trong hành vi của khách hàng. 

HOÀNG THY (Theo TechNewsWorld)

Chia sẻ bài viết