26/10/2020 - 10:30

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tăng cường các giải pháp đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2020. 

Trong 9 tháng đầu năm 2020, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải diễn ra trong bối cảnh nhu cầu phụ tải tăng trưởng bình quân thấp so với kế hoạch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khu vực Cảng bị bồi lắng nhiều ảnh hưởng việc tiếp nhận than, làm giảm năng suất bốc dỡ đồng thời ảnh hưởng công tác kiểm soát chất lượng, khối lượng than,... Tuy nhiên với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), sự giúp đỡ từ chính quyền tỉnh Trà Vinh cùng với sự nhiệt tình, tích cực trong công tác, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ từ toàn thể Cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Các kỹ sư đang vận hành NMNĐ Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 mở rộng (ảnh TPCDH)

Theo báo cáo Quý III/2020 của Công ty, tính đến hết tháng 9/2020 tổng sản lượng điện sản xuất của các  nhà máy Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 là 13.270/16.440 triệu kWh (đạt 80,71% kế hoạch năm 2020); NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng sản xuất được 2.403/3.888 triệu kWh (đạt 61,80% kế hoạch năm 2020). Công ty cũng đã hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện cho mùa khô 2020, đạt 9.320/9.048 triệu kWh (tương đương 103% kế hoạch).

Công ty đã thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước (thuế, phí) trên 1.208,457 tỷ đồng trong đó nộp ngân sách cho tỉnh Trà Vinh là 897,122 tỷ đồng, riêng thuế đối với than nhập khẩu của NMNĐ Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 mở rộng là 311,335 tỷ đồng đã nộp cho Hải quan Vĩnh Long. Công ty cũng đã bố trí việc làm ổn định cho 1.114 người, trong đó có hơn 55,3% là người của tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, thông qua dịch vụ lao động phổ thông, Công ty đã tạo việc làm cho khoảng 120 lao động thời vụ cho người dân sống xung quanh khu vực nhà máy. 

Công ty cũng tiếp tục duy trì triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tất cả CB.CNV trong Công ty, phối hợp chặt chẽ với các Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương xây dựng và ban hành phương án ứng phó với các tình huống khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 tại Công ty và thực hiện tốt các chỉ đạo, khuyến cáo của Chính phủ và các cơ quan liên quan. Tính đến hiện tại, đại dịch Covid-19 chưa làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty và cũng chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm hay nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, công tác bảo vệ môi trường luôn được quan tâm thực hiện. Công ty luôn duy trì việc vận hành các hệ thống xử lý khí thải, nước thải, các thông số khí thải, nước xả thải đảm bảo đúng quy định; thực hiện giám sát môi trường định kỳ hàng quý với các thông số, chỉ tiêu giám sát đều đạt theo quy chuẩn môi trường; thường xuyên thu gom, xử lý các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định và báo cáo định kỳ, đột xuất cho các cơ quan chức năng.

Song song với công tác sản xuất, kinh doanh Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân tại địa phương. Tính đến tháng 9/2020 Công ty đã hỗ trợ cho địa phương trên 5,52 tỷ đồng thực hiện các công tác an sinh xã hội như: trao quà tặng học sinh - sinh viên nghèo hiếu học, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người nghèo huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải đón tết Nguyên Đán, Ủng hộ Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Phòng chống thiên tai, Quỹ vì người nghèo, phối hợp các xã Đông Hải, Dân Thành và Đôn Châu để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,… Riêng trong 9 tháng đầu năm 2020 Công ty đã hỗ trợ công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân tại địa phương là khoảng 1.458,9 triệu đồng.

Cảng biển TTĐL Duyên Hải (ảnh TPCDH)

Đẩy mạnh các giải pháp để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 3 tháng cuối năm tiến tới hoàn thành kế hoạch 2020 và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020 đã được EVN/ EVNGENCO1 giao. Trong đó nhiệm vụ được Công ty đặt lên hàng đầu là hoàn thành sản lượng điện được giao 20.328 tỷ KWh điện, đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm điều độ điện Quốc gia (A0). Tập trung hoàn thành công tác đại tu Tổ máy S2 – NMNĐ Duyên Hải 1 đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn. Tiếp tục nâng cao năng suất bốc dỡ than tại Cảng biển TTĐL Duyên Hải đảm bảo cung ứng đủ than cho vận hành các nhà máy trong các tháng còn lại 2020 và mùa khô 2021, đồng thời đảm bảo tồn kho tối thiểu theo quy định của EVNGENCO1.

Tiếp tục tăng cường các giải pháp để kiểm soát tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như: tiếp tục  nghiên cứu hiệu chỉnh lò hơi để giảm suất hao nhiệt tổ máy, khắc phục hư hỏng của thiết bị; nghiên cứu đánh giá hiệu suất của hệ thống nước làm mát tuần hoàn tổ máy; hiệu chỉnh các máy nghiền than DH1, đảm bảo 05 máy nghiền có thể vận hành với công suất tổ máy ≥ 600 MW,...

Đẩy mạnh công tác phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên Công ty về vai trò của người lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tầm quan trọng của việc phát triển nhân lực, coi con người là nhân tố cốt lỏi, tiếp tục đầu tư phát triển con người, quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn lực con người. Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực về lâu dài, đủ mạnh cả về chất lượng và số lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty trong tương lai, trong đó, tập trung xây dựng đội ngũ lãnh đạo, quản lý vững mạnh về năng lực và phẩm chất, nâng cao năng lực làm việc, hiệu quả làm việc cho đội ngũ người lao động trực tiếp sản xuất.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số. Triển khai thực hiện có hiệu quả các hệ thống phần mềm dùng chung của EVN/ EVNGẸNCO1, triển khai triệt để việc chỉ đạo, quản lý, đánh giá kết quả thực hiện công việc thông qua hệ thống phần mềm Eoffice 3.0, HRMS, phần mềm quản lý công việc,…. Các kế hoạch công tác ngày/ tuần/ tháng được thông tin xuyên suốt và cập nhật hàng ngày thông qua hệ thống màn hình hiển thị nội bộ.

Tiếp tục phối hợp tốt với các tổ chức Đoàn thể thực hiện tốt công tác công tác chăm lo đời sống cán bộ nhân viên lao động trong toàn Công ty về mọi chế độ theo Quy định của Nhà nước, xây dựng các chính sách đãi ngộ hợp lý để người lao động yên tâm công tác, khuyến khích người lao động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có những đãi ngộ hợp lý đối với những lao động giỏi, lao động chất lượng cao, tạo cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, hình thành sự gắn bó mật thiết giữa người lao động với Công ty.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng sẽ được Công ty tiếp tục duy trì thực hiện tốt, đảm bảo vận hành các nhà máy ổn định, liên tục và an toàn để chung tay, góp sức cùng cả nước đẩy lùi hoàn toàn đại dịch.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2020, trong các tháng còn lại của năm 2020 Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản lượng điện và các nhiệm vụ quan trọng được EVN/EVNGENCO1 giao.

Chia sẻ bài viết