18/11/2021 - 18:42

Công cụ an ninh mạng mới giám sát tấn công mạng bằng trí tuệ nhân tạo dịch tễ học 

Các nhà nghiên cứu an ninh của Phòng thí nghiệm BT Labs ở Anh vừa phát triển thành công công cụ an ninh mạng Inflame, sử dụng công nghệ học sâu tăng cường để giúp các doanh nghiệp tự động phát hiện và ứng phó với các cuộc tấn công mạng trước khi chúng gây hại cho một mạng doanh nghiệp.

Công nghệ học sâu tăng cường kết hợp công nghệ máy học và học sâu, cho phép các máy tính thông minh “học” từ các hoạt động của chúng giống như con người học từ kinh nghiệm.

Các nhà nghiên cứu an ninh đã sử dụng mô hình dịch tễ học có liên quan việc phát tán virus sinh học và các căn bệnh ở người để hiểu được cách các virus máy tính và các cuộc tấn công mạng phát tán khắp các mạng doanh nghiệp và cách ngăn chặn chúng xảy ra.

Inflame là một phần của nền tảng bảo vệ mạng Eagle-I (vừa được công ty BT công bố), có chức năng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để dự báo và phát hiện các mối đe dọa đối với mạng máy tính và đưa ra các phản ứng tự động theo thời gian thực.

Nền tảng này đã được thiết kế để tự học từ kinh nghiệm qua mỗi lần can thiệp để nó có thể liên tục cải tiến khả năng nhận biết mối đe dọa và linh hoạt chọn lọc cách để bảo vệ những người dùng khác nhau.

LÊ PHI (Theo AsiaOne)

Chia sẻ bài viết