11/12/2013 - 21:06

Coin - Tương lai mới cho thanh toán di động

 

Không cần thay mới hệ thống, có hình dạng như một chiếc thẻ tín dụng và thanh toán ở mọi nơi, thiết bị Coin đang gây ấn tượng mạnh với nhiều chuyên gia công nghệ vì có thể mang đến một giải pháp khả dụng cho thanh toán di động.

Nhiều công ty công nghệ hàng đầu ở Hàn Quốc và Mỹ đang theo đuổi tham vọng biến điện thoại thông minh thành công cụ thanh toán thay thế thẻ tín dụng trong tương lai với các dự án kết nối NFC, thế nhưng cho tới nay mọi việc gần như đi vào "ngõ cụt" vì vẫn chưa tìm ra được một giải pháp nào thật sự thuyết phục. Một phần là do các giải pháp của họ đều đòi hỏi những nhà bán lẻ phải đầu tư mới các hệ thống thanh toán. Mặt khác, các nhà cung cấp giải pháp thanh toán di động cũng chưa tìm ra được một hệ thống có thể hoạt động trơn tru trên nhiều loại thiết bị. Chính vì vậy, công ty Coin ở San Francisco (Mỹ) đã đưa ra một giải pháp sáng tạo với thiết bị khá thú vị cũng mang tên Coin, khắc phục được những rào cản đó, đồng thời giúp người dùng không phải mang theo nhiều thẻ tín dụng.

Coin thực chất ra là một chiếc máy tính nhỏ, có kích thước và hình dáng không khác gì chiếc thẻ tín dụng thường dùng. Nó có thể thanh toán thay thế cho rất nhiều loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ quà tặng hay thẻ thành viên, sau khi dữ liệu của những chiếc thẻ này được lưu trữ vào Coin.

Việc lưu trữ thông tin vào Coin rất đơn giản. Người dùng chỉ việc gắn một phụ kiện đọc thẻ tín dụng nhỏ gọn vào điện thoại thông minh, lấy thẻ tín dụng quét qua bộ đọc, dùng camera điện thoại chụp hình lại chiếc thẻ là xong. Sau đó, dữ liệu của thẻ tín dụng sẽ được lưu trữ vào ứng dụng Coin trên điện thoại, đồng thời được truyền sang thiết bị Coin.

Khi đi mua hàng tại siêu thị hay vào quán cà phê, người dùng chỉ việc bấm nút trên thiết bị Coin để lựa chọn thẻ thanh toán thích hợp rồi đưa cho nhân viên thanh toán. Sau đó, nhân viên thanh toán sẽ cầm thiết bị Coin để quẹt qua máy cà thẻ giống như thẻ tín dụng thông thường. Người dùng cũng không phải bận tâm là nhân viên thanh toán có thể chạm phải nút bấm trên thiết bị Coin và chọn nhầm thẻ khác, vì thiết bị Coin sử dụng công nghệ cảm ứng lực đặc biệt mà chỉ có chủ nhân của nó mới bấm được.

Bên cạnh đó, thiết bị Coin cũng có một tính năng đặc biệt khác là chống thất lạc. Sở dĩ như thế là nhờ nó được tích hợp kết nối không dây Bluetooth LE tiết kiệm pin, cho phép gắn kết với điện thoại và sẽ phát tín hiệu cảnh báo ngay khi một vật nào đó đi xa ngoài tầm kết nối.

Thiết bị Coin sử dụng cục pin hoạt động trong thời gian đến 2 năm, nên sẽ không cần phải sạc vì khi đó người dùng có thể thay thiết bị mới. Nó sẽ được bán ra với giá 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) vào khoảng giữa năm 2014.

Như vậy, với thiết bị Coin, các nhà bán lẻ hoàn toàn có thể sử dụng những hệ thống sẵn có, còn người dùng sẽ không còn cảm thấy nặng nề với chiếc bóp của mình. Chính vì vậy, Zach Epstein, "cây bút" kỳ cựu của trang tin công nghệ danh tiếng BGR, đã hồ hởi nhận định rằng thiết bị Coin có thể mở ra một tương lai "xán lạn" cho thanh toán di động.

LÊ PHI (Theo BGR)

 

Chia sẻ bài viết