07/07/2008 - 09:55

Hà Nội:

Cố ý chống người thi hành công vụ, một đối tượng bỏ mạng

Ngày 6-7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Văn Toán (sinh năm 1980, ở thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) và Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1990, trú tại An Dương, thành phố Hải Phòng) về hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ. Trong vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh, đối tượng Mạc Văn Quân (sinh năm 1990, ở An Hưng, An Dương, thành phố Hải Phòng, có 2 tiền sự vì trộm cắp), trong lúc xô xát với lực lượng chức năng, súng phát nổ, tên Quân bị trọng thương và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đông Anh, song đã tử vong ngay sau đó.

Theo cơ quan điều tra, vụ việc đáng tiếc nói trên xảy ra vào 22 giờ ngày 4-7, tổ công tác thuộc Công an huyện Đông Anh gồm: Đại úy Nguyễn Văn Thuyên, Thượng úy Nguyễn Văn Hưng và Trung úy Nguyễn Ngọc Sơn đang làm nhiệm vụ thì phát hiện tại quán cà phê Hoa Sim (thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh), có khoảng gần chục đối tượng đang dùng hung khí như dao, búa, tuýp sắt... đánh nhau. Tổ công tác liền tiếp cận, yêu cầu dừng tay để tiến hành kiểm tra thì một số đối tượng xông tới, dùng hung khí tấn công lại. Tình thế hết sức căng thẳng buộc tổ công tác phải bắn hai phát cảnh cáo; tuy nhiên những đối tượng này không dừng lại mà vẫn tấn công Cảnh sát, lao đến giằng co súng với Đại úy Nguyễn Văn Thuyên làm súng cướp cò. Viên đạn bắn trúng vào cổ đối tượng Mạc Văn Quân, làm tên này tử vong chỉ hơn một giờ sau đó ở bệnh viện.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Viện kiểm sát ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trong đám đánh nhau là: Nguyễn Văn Toán và Nguyễn Văn Tùng. Tại cơ quan điều tra, bước đầu bọn chúng khai nhận: Với ý đồ bắt ép “bảo kê” cho quán cà phê Hoa Sim, tên Nguyễn Văn Toán đã nhiều lần tiếp cận với chủ quán là anh Đinh Trọng Bộ (sinh năm 1960) đe dọa và đã có lần rủ đồng bọn đến quán đập phá để “dằn mặt”. Đêm 4-7, tên Toán gọi thêm 7 đồng phạm khác (đều ở Hải Phòng) đến đe dọa, chặn ở phía ngoài không cho khách vào quán. Nhóm lưu manh này và các nhân viên của quán đã xô xát, làm một vài người bị thương nhẹ. Khi bọn chúng tiếp tục gây hấn để đánh nhau ở phía bên ngoài quán thì gặp tổ công tác của Công an huyện Đông Anh đi tới.

Sau khi đối tượng Mạc Văn Quân tử vong, cơ quan Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tiến hành các thủ tục về pháp y, hoàn chỉnh hồ sơ và thông báo với gia đình về hành vi phạm tội, nguyên nhân cái chết của Quân. Hiện nay gia đình Quân đã đến nhận xác và đưa về quê mai táng.

Thu Hương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết