04/08/2019 - 10:02

Có nên mua xe ô tô “tháng ngâu”?! 

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là “tháng ngâu” với quan niệm dân gian là tháng không may mắn trong năm. Trong tháng này, không ít người Việt kiêng cữ xuất hành, giao dịch mua bán các tài sản có giá trị lớn trong đó có xe ô tô. Tuy nhiên theo quan niệm của một số người thì việc mua xe ô tô trong tháng 7 âm lịch sẽ có nhiều ưu đãi, lợi thế hơn so với những thời điểm thị trường sôi động, nhất là dịp cuối năm.

Khách hàng tìm hiểu về mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport tại Đại lý Ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam tại Cần Thơ.

Thông thường khi bước vào các tháng mùa mưa, các đại lý kinh doanh ô tô nhiều hãng xe áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu thị trường, tăng sản lượng tiêu thụ. Đơn cử như ở tháng 6 và tháng 7 vừa qua, nhiều mẫu xe áp dụng giảm giá mạnh như Toyota Vios EMT giảm 40 triệu đồng/xe; Toyota Vios bản E CTV giảm 29 triệu đồng, Toyota Vios bản G CVT giảm 36 triệu đồng; Mẫu xe Chevrolet Trailblazer và xe bán tải Colorado giảm từ 50-100 triệu đồng/xe, Nissan X-Trail 2018 tồn kho giảm đến 150 triệu đồng; Suzuki Swift giảm từ 10-50 triệu đồng tùy phiên bản; Mazda 3 ưu đãi lên đến 70 triệu đồng. Các đại lý có thể áp dụng mức giảm giá trực tiếp cho khách hàng khi mua xe hay linh động ưu đãi bằng cách tặng gói bảo dưỡng xe, tặng phụ kiện như phim cách nhiệt, tấm lót khoang hành lý, thàm lót sàn, túi cứu hộ…

Khách hàng thường có tâm lý ngại mua xe vào tháng 7 âm lịch nhưng trên thực tế đây là thời điểm các đại lý áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng nhằm giữ vững doanh số bán hàng. Ông Trương Nguyên Hải, Trưởng Phòng Kinh doanh Đại lý Ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam tại Cần Thơ, cho biết: Hiện nay Đại lý áp dụng nhiều chương trình ưu đãi trong tháng 7 âm lịch đối với nhiều dòng xe. Cụ thể như tặng nắp thùng và camera lùi hoặc bảo hiểm vật chất và camera lùi khi khách hàng mua xe Mitsubishi Triton phiên bản 2019. Xe Mitsubishi Triton phiên bản 2018 có chương trình ưu đãi tặng 1.000 lít nhiêu liệu khi mua xe. Mitsubishi Mirage phiên bản MT được tặng kèm đuôi gió thể thao; phiên bản CVT Eco và CVT được tặng kèm Bệ tựa tay trung tâm; Mitsubishi Attrage CVT tặng bộ phụ kiện 4 món trị lên đến 20 triệu đồng; Mitsubishi Outlander áp dụng quà tặng là bộ ghế da cao cấp cho phiên bản CVT 2.0 và camera 360 o cho 2 phiên bản CVT 2.0 Premium và CVT 2.4 Premium. Đặc biệt, Mitsubishi Pajero Sport máy dầu 4x2 MT đang áp dụng mức ưu đãi cực kỳ hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 7 âm lịch.

Theo ông Trần Thế Tấn, Giám đốc bán hàng Đại lý Honda Ô tô Cần Thơ, trong quý 3, Đại lý tập trung tổ chức các hoạt động quảng bá, lái thử đối với dòng xe vừa mới ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam là Honda Brio. Đồng thời tổ chức chương trình lái xe an toàn tại TP Cần Thơ, tổ chức roadshow lái thử xe ở Cà Mau và Bạc Liêu trong tháng 8. Trong tháng 7 âm lịch, Honda Ô tô Cần Thơ áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhiều ưu đãi đặc biệt đối với tất cả các dòng xe gồm City, Civic, CR-V, HR-V, Accord, Jazz, Brio. Do đó, khách hàng có nhu cầu sở hữu ô tô sớm và không e ngại “tháng ngâu” có thể tận dụng thời điểm này để kịp mua dòng xe mà mình ưng ý sau khi đã cân nhắc nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính cùng các các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ đại lý.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
xe ô tô