20/07/2022 - 14:23

Chuyển phát nhanh đang dần nắm thế chủ động trong câu chuyện kinh doanh 

Vài năm trước đây, hầu hết doanh nghiệp, người kinh doanh chỉ xem “chuyển phát nhanh” là một phương thức hỗ trợ vận chuyển trong kinh doanh. Song, sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế số đã khiến góc nhìn này thay đổi. Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh như J&T Express ngày càng chủ động hơn trong việc tìm ra giải pháp cho những bài toán phức tạp trong nền kinh tế số.  

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh dẫn đến việc lượng hàng vận chuyển qua các nền tảng thương mại điện tử cũng tăng theo, kéo theo vai trò ngày một quan trọng của ngành logistics. Theo đó, kế hoạch hành động của Chính phủ cũng đặt mục tiêu ngành logistics sẽ đóng góp 5-6% vào GDP với tốc độ tăng trưởng đạt 15-20% tính tới năm 2025.

Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn đối với doanh nghiệp và người kinh doanh trực tuyến, tạo tác động trực tiếp tới hình ảnh, uy tín của thương hiệu. Nhận thức được điều đó, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang dần thoát khỏi thế “bị động”, mạnh dạn nắm bắt xu hướng, nhu cầu của khách hàng, đưa ra lời khuyên và hướng dẫn cho người bán.

Mới đây, một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh đầu ngành là J&T Express đã phối hợp cùng báo Dân Trí thực hiện chuỗi tọa đàm trực tuyến “Chỉ dẫn Đỏ”. Thông qua các tập phát sóng, J&T Express đã mang đến cầu nối kết nối doanh nghiệp các ngành nghề, lĩnh vực. J&T Express cũng là một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh tiên phong ký kết hợp tác với các phần mềm quản lý bán hàng như Kiot Việt, Haravan, UPOS, Pancake. Qua đó, người bán không chỉ có thêm giải pháp theo dõi toàn bộ tiến trình của hàng hóa qua từng khâu.

Trong tập tọa đàm đầu tiên, ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express chia sẻ: “Để giải quyết được thách thức trong nền kinh tế số, các doanh nghiệp/người bán cần lưu ý tiêu chí đầu tiên khi chọn doanh nghiệp chuyển phát nhanh chính là tốc độ giao hàng và chi phí. Để đảm bảo các yếu tố này, J&T Express sở hữu mạng lưới vận chuyển rộng khắp với đội ngũ shipper hơn 19,000 người, gần 2,000 bưu cục và điểm nhận hàng trải đều khắp 63 tỉnh thành”.

Đối với những bài toán vận chuyển đặc thù hơn, J&T Express đề xuất giải pháp như dịch vụ giao hàng tươi sống J&T Fresh, dịch vụ giao hàng quốc tế J&T International, v.v. Đối với thách thức tăng cường việc bán hàng hóa nông sản không qua thương lái trong tập 03, ông Phan Bình phân tích: có 02 cách để giải quyết bài toán hiện tại, tận dụng livestream để quảng bá và thông qua bên vận chuyển chuyên nghiệp để hàng hóa đến với người tiêu dùng một cách an toàn nhất, đảm bảo tính vẹn toàn.

Ngoài ra, J&T Express mang đến dịch vụ J&T Fresh hỗ trợ vận chuyển mặt hàng nông sản, thực phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Kết hợp với các nền tảng livestream bán hàng như KAIO, TPos… đội ngũ KOC và nhiều bên hỗ trợ khác. Vì vậy, hỗ trợ người nông dân mang sản phẩm tới tay người tiêu dùng, giúp người nông dân có thể làm chủ giá, tránh bị đội giá lên cao. 

Trong tập 4, ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express chia sẻ:“Dịch vụ giao nhận xuyên biên giới còn khá khó khăn, để hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp, J&T mang tới dịch vụ J&T International vận chuyển tới trên 200 quốc gia. Với kinh nghiệm và độ phủ này, J&T Express sẽ giải quyết được bài toán vận chuyển xuyên biên giới, nhất là ở những khía cạnh chưa nhiều doanh nghiệp lường trước được”.

Khép lại chuỗi tọa đàm Chỉ dẫn Đỏ, J&T Express tin rằng các doanh nghiệp, người kinh doanh trực tuyến đã tổng hợp được những thông tin, kiến thức cần và chọn cho mình những giải pháp phù hợp.

Quý độc giả có thể truy cập LINK để xem lại đầy đủ 4 tập thuộc chuỗi tọa đàm Chỉ dẫn Đỏ.

Chia sẻ bài viết