14/11/2014 - 20:35

Chuẩn bị vật dụng cho mùa lạnh

Chuẩn bị cho mùa lạnh sắp tới, nhiều gia đình sắm sửa một số vật dụng hữu ích, như: máy nước nóng lạnh, máy nước nóng năng lượng mặt trời, cây nước uống nóng lạnh… Trên thị trường, các sản phẩm này ngày càng đa dạng và được trang bị thêm những tính năng ưu việt đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Sử dụng nước nóng phục vụ nhu cầu tắm giặt là một trong những nhu cầu thiết yếu trong mùa lạnh. Đáp ứng nhu cầu này, trên thị trường hiện nay có hai loại máy cung cấp nước nóng sử dụng bằng điện và năng lượng mặt trời. Trong đó, máy nước nóng sử dụng điện chia làm 2 loại, gồm: máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp. Anh Huỳnh Tấn Đạt, nhân viên tư vấn bán hàng Trung tâm Mua sắm Sài Gòn -Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Máy nước nóng gián tiếp có bình chứa nước cỡ lớn (từ 15 – 60 lít) để đun nước nóng đến nhiệt độ cài đặt sau 5 – 15 phút. Vì có bình chứa nước nên máy nước nóng gián tiếp khá cồng kềnh, lắp đặt phức tạp với hệ thống ống dẫn nước nóng, lạnh riêng. Tuy nhiên, sản phẩm lại có độ bền cao, chỉ cần làm nóng 1 lần và có thể dùng cho nhiều người. Đặc biệt, nếu gia đình có dùng bồn tắm thì máy nước nóng gián tiếp là một lựa chọn thích hợp. Sản phẩm làm nóng trực tiếp nhỏ gọn, nước lạnh chảy trực tiếp qua bình và được làm nóng bằng dây đốt chỉ sau vài giây. Hiện nay, các sản phẩm này của thương hiệu lớn đều có thêm bộ phận ELCB đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các nhà sản xuất thường xuyên đưa ra thị trường những sản phẩm công nghệ mới, trang bị những tính năng mới lại và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trong năm nay, Tập đoàn Tân Á Đại Thành Một cho ra đời máy nước nóng với công nghệ Rossi giúp tiết kiệm năng lượng sinh hoạt và mang lại sự an toàn cho gia đình. Sản phẩm có hai bình chứa riêng biệt được tráng Titanium công nghệ cao, bề mặt nhẵn bóng, chống ăn mòn khi nước nhiễm phèn, nhiễm mặn; hai cọc đốt riêng biệt giúp tăng thời gian đun nóng có thể tiết kiệm 40% điện năng khi sử dụng 1/2 dung tích bình chứa… Hãng Ariston sản xuất ba dòng máy nước nóng mới với những cải tiến về công nghệ lẫn thiết kế. Trong đó, hai dòng máy nước nóng gián tiếp Andris, Slim và dòng máy nước nóng trực tiếp Vero. Bên cạnh màu sắc sang trọng, hiện đại, các sản phẩm mới còn tích hợp những công nghệ đột phá để mang đến sự an toàn và tiện lợi cho gia đình, như: công nghệ ion bạc kháng khuẩn, công nghệ hai bình chứa DL tiết kiệm điện và làm nóng nhanh, ELCB chống rò rỉ điện; sản phẩm tăng tính bền bỉ, doi thanh đốt làm bằng đồng và bình chứa tráng men Titan… Ngoài ra, từng sản phẩm còn có những ưu thế riêng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Các thương hiệu máy nước nóng lạnh phổ biến hiện nay là Centon Alaska, Rossi, Ariston, Gali,… giá từ 1,5-5 triệu đồng/sản phẩm, tùy thương hiệu.

Khách hàng xem máy nước nóng của Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim tại Cần Thơ.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời (NLMT) đang được sử dụng phổ biến tại các gia đình hiện nay bởi không chỉ cung cấp nguồn nước nóng phục vụ sinh hoạt cho cả gia đình, mà còn giúp tiết kiệm điện nhờ sử dụng nguồn năng lượng mặt trời sẵn có. Chị Nguyễn Anh Thư ở KDC Hồng Phát, quận Ninh Kiều, cho biết: Nhà vừa xây dựng xong và sắp đến mùa lạnh nên gia đình chị chọn lắp đặt máy nước nóng NLMT cung cấp nước nóng sinh hoạt. Chị Nguyễn Anh Thư cho biết thêm: "Gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi nên sử dụng nước nóng, đặc biệt trong những ngày lạnh là rất cần thiết. Lựa chọn máy nước nóng NLMT có nước nóng thường xuyên, tiết kiệm chi phí tiền điện".

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, giữa năm 2014, trên thị trường xuất hiện máy nước nóng NLMT thế hệ mới sản xuất trên dây chuyền nhập khẩu đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng công nghệ và vật liệu sản xuất tiên tiến trên thế giới của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Sản phẩm thế hệ mới bao gồm 3 dòng: Silver, Gold và Diamond. Ngoài việc sử dụng ống thủy tinh 5 lớp hấp thụ nhiệt cao 98%, khả năng làm nóng nước nhanh ở mọi điều kiện thời tiết. Sản phẩm mới có ruột bình bảo ôn tráng men kim cương nhân tạo siêu bền trong điều kiện mọi nguồn nước và được bảo hành trọn đời, đặc biệt lớp bảo ôn Polyurethane nhập khẩu từ Mỹ dày 50mm với mật độ cao giữ nhiệt lên tới 98 giờ. Hãng Kangaroo ứng dụng công nghệ kháng khuẩn nano bạc sản xuất máy nước nóng NLMT thế hệ mới có thể tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây hại, bảo vệ sức khỏe người dùng và tiết kiệm năng lượng. Ngoài khả năng kháng khuẩn, sản phẩm còn được trang bị ống chân không 7 lớp, tráng bằng công nghệ nanomax, làm nóng nước trực tiếp với khả năng hấp thu nhiệt nhanh hơn từ 30-40%. Bên cạnh đó, bình bảo ôn với chất liệu sử dụng Inox 304-2b, an toàn, không gây phản ứng hóa học với các thành phần trong nước... Hiện nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua máy nước nóng NLMT trên thị trường đến từ các nhà sản xuất, như: Đại Thành, Thái Dương Năng, Kangaroo, Vietsun, Sơn Hà… giá trên dưới 5 triệu đồng/sản phẩm, tùy dung tích và thương hiệu. Các sản phẩm máy nước nóng NLMT đều có chế độ bảo hành, tại các cửa hàng, đại lý phân phối có dịch vụ lắp ráp, sửa chữa cho khách hàng khi cần thiết.

Bình nước nóng lạnh là sản phẩm tiện dụng cung cấp nước uống nóng, lạnh trực tiếp cho gia đình. Sản phẩm có hai dạng, trong đó, loại đứng, cao với dung tích tạo nước nóng lạnh bên trong từ 2 – 3 lít, có vòi lấy nước phù hợp tầm tay người sử dụng. Loại này có thêm ngăn làm lạnh được tiệt trùng bằng ozone hoặc bộ lọc nước. Phía trên máy bố trí cơ cấu để lắp bình nước uống tiêu chuẩn 20 lít. Máy nước uống nóng lạnh loại thấp chỉ có một bộ phận nén làm nước nóng lạnh trực tiếp, không có những chức năng lọc nước hoặc tiệt trùng và phải đặt lên bàn hoặc lên giá để tránh bụi bẩn. Các sản phẩm máy nước uống nóng lạnh thường xuyên được nhà sản xuất cải tiến mới. Trong đó, chủ yếu cải tiến hệ thống chỉnh nhiệt độ nước, hệ thống nút bấm điện tử, tăng nhiệt độ thấp cho ngăn lạnh máy vận hành êm, tiết kiệm điện… Hay những sản phẩm với hoa văn đẹp mắt, sang trọng. Ngoài ra, hiện nay còn có máy nước uống nóng lạnh đa năng có ngăn lạnh với chức năng như tủ lạnh mini có thể bảo quản trái cây, thức ăn. Người tiêu dùng có thể tìm mua máy nước uống nóng lạnh tại các siêu thị, trung tâm điện máy với giá từ 1,5-8 triệu đồng/sản phẩm, tùy thương hiệu và công năng. Một số thương hiệu máy nước uống nóng lạnh phổ biến trên thị trường, như: Sharp, Sanyo, Kangaroo, LG…

Để các sản phẩm trên mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin, lựa chọn cửa hàng và thương hiệu uy tín. Đồng thời, cần sử dụng đúng theo thông tin hướng dẫn và bảo dưỡng định kỳ để sản phẩm lâu bền…

Bài, ảnh: T.Trinh

Chia sẻ bài viết