04/07/2015 - 20:26

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư khen kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên

(CT)- Sáng 4-7, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã trao thư khen của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên, vì những đóng góp của nữ kình ngư đất Tây Đô cho thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games 28.

Trong thư gửi VĐV Ánh Viên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương và khen ngợi Ánh Viên - một VĐV còn rất trẻ nhưng đã lập nên kỳ tích đoạt đến 8 HCV, phá 8 kỷ lục tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, làm rạng danh thể thao Việt Nam, mang lại vinh quang cho Tổ quốc... Chủ tịch nước còn bày tỏ niềm hy vọng Ánh Viên sẽ là tấm gương cho thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo, ra sức phấn đấu để góp phần xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh, "sánh vai với các cường quốc năm châu"…

Tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 28, Ánh Viên đã giành được 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, đồng thời xác lập 8/13 kỷ lục SEA Games của đoàn thể thao Việt Nam, góp công lớn giúp Việt Nam xếp thứ Ba toàn đoàn. Đoạt thành tích xuất sắc, nữ kình ngư người Cần Thơ đã lọt vào tốp 10 gương mặt VĐV tiêu biểu nhất tại SEA Games 28. Hiện nay, Ánh Viên đang tập huấn tại Mỹ, chuẩn bị cho giải Vô địch Bơi lội thế giới tổ chức ở Nga vào cuối tháng 7 này.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã cùng với đoàn lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên.

Xuân Nguyên

Chia sẻ bài viết