21/04/2017 - 20:59

Chọn trang phục trong mùa nắng nóng

Miền Nam đang trong cao điểm nắng nóng. Vì vậy, bên cạnh chọn những "bộ cánh" mặc nhà, hay đi phố, đi làm… có chất liệu nhẹ, thoáng mát, kiểu dáng đơn giản, chị em cần trang bị những chiếc áo khoác, váy chống nắng, khẩu trang… phù hợp.

Đến các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị, cửa hàng chuyên doanh hàng may mặc, các khu chợ có thể thấy sự chuyển mùa của thời trang. Tại các điểm bán, trên quầy hàng, các mẫu trang phục được ưu tiên trưng bày là những sản phẩm có thiết kế đơn giản, chất liệu nhẹ, mát. Chị Ngọc Mai, nhân viên một cửa hàng kinh doanh thời trang trên đường Nguyễn Trãi, cho biết: "Khách hàng đến mua quần áo trong thời gian này thường chọn những sản phẩm có chất liệu nhẹ, mát, thấm hút mồ hôi và đa phần chọn những mẫu trang phục có thiết kế đơn giản. Do đó, cửa hàng cũng ưu tiên nhập các dòng sản phẩm theo nhu cầu khách hàng".

Các mẫu thời trang chất liệu nhẹ, mát được chị em chọn lựa nhiều trong những ngày nắng nóng.

Trên thị trường, các mẫu trang phục được chọn mua nhiều, như: đầm dạo phố chất liệu voan mỏng, denim, tole, kate, xô; áo thun, sơ mi chất liệu mỏng giá từ 220.000 – 750.000 đồng/chiếc (bộ). Mùa này, trang phục của các thương hiệu thời trang nữ: Elise, Ivy Moda, Anio Sofia, Nem, N&M, Emspo… các mẫu trang phục áo thun, sơ mi, đầm, váy, quần short,… cũng nghiêng về chất liệu nhẹ, mát, thiết kế đơn giản. Các mẫu áo lẻ may theo kiểu áo thụng, hai dây, sát nách; đầm thì nghiêng về các kiểu suôn, xòe… giá từ 225.000 - 1.860.000 đồng/chiếc (bộ). Trang phục mặc nhà rất đa dạng, với thời tiết nắng nóng như hiện nay, chị em có thể chọn những bộ đồ bộ chất liệu tole, thun cotton, kate dạng quần dài, ngắn hoặc lửng, giá từ 120.000 – 445.000 đồng/bộ. Các loại quần chất liệu tole nhẹ mát may lửng, dài dạng ống suôn hoặc túm ống, giá từ 75.000 – 120.000 đồng/chiếc. Sản phẩm quần jeans cũng được biến tấu với lưng thun dây rút, chất liệu mỏng nhẹ hơn thông thường, giá từ 185.000 – 320.000 đồng/chiếc, tùy loại.

Các nhãn hàng thời trang mặc nhà nữ Vincy, Pantal, Windy (cửa hàng tại Trung tâm thương mại Vincom Hùng Vương và trên đường Nguyễn Trãi) đang giới thiệu bộ sưu tập xuân hè 2017 với những thiết kế nữ tính, thoải mái với những gam màu nhẹ, mát cùng những họa tiết nơ, dây ru băng, hình in… giá trên dưới 469.000 đồng/bộ. Đặc biệt, thời trang Vincy còn có cả đồ đôi dành cho mẹ và bé, giá từ 229.000 – 690.000 đồng/bộ. Bên cạnh đó, tại siêu thị Vinmart, Big C, Co.opmart, Metro… còn bày bán rất nhiều trang phục của nhiều nhãn hàng với nhãn hiệu Gia Hồi, Thanh Trúc, Nguyễn Hiền… giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/bộ. Trang phục dành cho trẻ em trong thời tiết nắng nóng cũng hạn chế các mẫu voan, ren mà chủ yếu tập trung chủ yếu các loại có chất liệu voan mỏng, cotton thấm hút mồ hôi tốt có thiết kế đơn giản. Đầm hay bộ đồ tole, thun dành cho bé trai và bé gái, giá từ 45.000 – 225.000 đồng/bộ, tùy loại và độ tuổi.

Để tránh nắng khi ra đường, áo khoác được xem là sản phẩm không thể thiếu đối với chị em. Trên thị trường, mẫu áo khoác bằng chất liệu thun cotton dày có nón hoặc không, sử dụng dây kéo, giá từ 120.000 – 550.000 đồng/chiếc được ưa chuộng nhiều. Bên cạnh đó, các sản phẩm áo khoác bằng chất liệu jeans, kaki, kate, thun dệt kim,… với thiết kế nút hoặc dây kéo kín cổ, kết hợp nón có thể che hết nắng cả phần cổ và trán, xỏ ngón có thể thay thế găng tay… Màu sắc áo cũng rất phong phú với những gam màu chủ đạo, như: xanh, trắng, vàng, màu loang, hoa, sọc… Cùng đó các sản phẩm còn được làm nổi với đường chỉ may, ren hoa, kết cườm hay được in chữ hoặc con vật ngộ nghĩnh, giá từ 135.000 - 250.000 đồng/chiếc. Trên thị trường còn có nhiều loại áo khoác được giới thiệu là chống được tia tử ngoại UV hàng sản xuất trong nước và ngoại nhập (chủ yếu Nhật Bản), giá từ 385.000 – 700.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, các phụ kiện như: nón, găng tay, khẩu trang, vớ đi nắng, váy chống nắng… cũng là sản phẩm tiêu thụ mạnh trong những ngày này.

Với mặt hàng nón, hầu hết các chị em sử dụng xe gắn máy khi ra đường và phải đội nón bảo hiểm nên các mẫu nón vải vành nhỏ dùng đội kèm bên trong nón bảo hiểm, giá từ 45.000 – 135.000 đồng/chiếc thích hợp để "chóng nóng" trong mùa này. Ngoài ra, các loại nón vành rộng chất liệu cotton, bố, sợi cước, jeans… kết hợp dây vải cột nơ, bông vải,… giá khoảng từ 55.000 – 450.000 đồng/chiếc cũng được nhiều chị em lựa chọn. Các loại nón dành cho trẻ em với đủ kiểu dáng như: nón kết, nón rộng vành, nón che mạng,… giá khoảng 50.000 – 250.000 đồng/chiếc. Mặt hàng khẩu trang cũng rất đa dạng, từ loại che nửa mặt còn có các loại như: dạng nón và khẩu trang kết hợp che hết trán phần cổ, che nửa mặt và cổ, che nửa mặt… chất liệu sử dụng may khẩu trang chủ yếu là vải kate, thun cotton được đệm lót dày để che nắng, giá từ 15.000 – 120.000 đồng/chiếc, tùy loại. Găng tay và vớ cũng rất đa dạng kiểu dáng và chất liệu, giá các sản phẩm từ khoảng 10.000 – 45.000 đồng/đôi.

Bên cạnh các TTTM, siêu thị, cửa hàng kinh doanh thời trang, trên các trang website mua hàng trực tuyến, các sản phẩm may mặc mùa nóng được bán rất nhiều. Đặc biệt, các sản phẩm như: găng tay, khẩu trang, áo khoác nhập khẩu được giới thiệu là hàng "xách tay" bày bán khá nhiều. Theo các chủ cửa hàng kinh doanh, khi chọn các loại trang phục chống nắng nên sử dụng các màu sắc nhã nhặn, sáng để tránh bị hấp thụ ánh sáng mặt trời. Với các loại khẩu trang, chất liệu vải may phải mịn, không có lông bụi, phần vải đệm phải là chất liệu thoáng khí để tránh ngộp khi sử dụng. Ngoài ra, nên chọn các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng và mua tại những cửa hàng chính hãng hoặc các điểm bán uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt với hàng nhập khẩu phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt, công thức sản xuất, hướng dẫn sử dụng, có tem nhập khẩu và tên của nhà nhập khẩu rõ ràng.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết