16/03/2024 - 11:53

Chọn thức uống giải nhiệt 

Thời tiết Nam Bộ đang trong mùa cao điểm nắng nóng, do vậy nhu cầu tiêu thụ các loại thức uống giải khát, thanh nhiệt tăng cao.

Quầy hàng "Giải nhiệt mùa nóng" tại siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ.

Cô Nguyễn Thị Trang, ở đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: "Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng thực phẩm trong gia đình cũng thay đổi theo. Những bữa cơm thanh đạm hơn với những món ăn nhiều rau xanh, thực phẩm ít dầu mỡ; đặc biệt, tôi chú trọng đến thức uống giải nhiệt. Thời điểm này, trong nhà lúc nào cũng có đa dạng các loại trái cây, nước mát tự chế biến. Ðể tiện lợi hơn gia đình mua thêm các loại nước đóng chai các sản phẩm được chiết xuất nguồn nguyên liệu tươi được ưu tiên lựa chọn".

Ðể tiện lợi cho khách hàng mua sắm, siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ dành hẳn khu vực cho chủ đề "Giải nhiệt mùa nóng". Tại đây, các loại trái cây mang tính thanh nhiệt như dưa hấu, dưa hoàn kim, dưa lưới, táo, bưởi... được ưu tiên bày trên quầy kệ. Theo siêu thị, để đa dạng lựa chọn cho khách hàng, các loại trái cây được luân phiên thay đổi. Cùng với đó, tại quầy phục vụ ăn uống tại chỗ cũng tăng cường thêm các nước ép trái cây tươi để phục vụ khách hàng. Dịp này, siêu thị áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi cho nhiều mặt hàng, trong đó có sản phẩm trái cây. Bên cạnh trái cây, mặt hàng nước giải khát cũng được LOTTE Mart đẩy mạnh với đa dạng chủng loại và giá từ các sản phẩm sản xuất trong nước đến nhập khẩu.

Tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng bách hóa, mặt hàng nước giải khát, các sản phẩm thanh nhiệt được ưu tiên trưng bày những vị trí đẹp, hàng hóa rất bắt mắt với đủ các loại sản phẩm, tùy theo sở thích và nhu cầu mà người tiêu dùng có sự lựa chọn khác nhau. Theo các điểm kinh doanh, các sản phẩm nước đóng chai, từ các mặt hàng sản xuất trong nước đến các sản phẩm nhập khẩu, nhiều nhất từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,... được chiết xuất từ các loại trái cây, thảo dược, trà như trà xanh, trà thanh nhiệt, atiso, trà nha đam, mía tắc, trà chanh, ổi hồng, dâu tây, cam đào, nước dừa tươi đóng hộp, nước ép trái cây các loại là những sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Sản phẩm nước uống có gas với các dòng sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng như Coca Cola, Pepsico, Chương Dương với các hương vị coca truyền thống, coca không đường, cam, xá sị, soda chanh kem, nước tăng lực... giá từ 6.500-9.100 đồng/lon 320ml hoặc 390ml. Ðặc biệt, còn có sản phẩm Coca Cola, Fanta nhập khẩu từ Nhật Bản, giá khoảng 42.000-46.000 đồng/lon 300ml. Các loại nước khoáng, nước uống bù khoáng cũng rất đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Với dòng sản phẩm này thông dụng với các nhãn hàng như Pocari Sweat, Revive, Aquarius zero... giá từ 5.900-14.300 đồng/chai pet 350ml hoặc 500ml. Ðể đổi vị, các loại nước khoáng, nước tinh khiết còn bổ sung thêm hương vị...

Sản phẩm nước dừa tươi đóng hộp với các thương hiệu Vietcoco, VicoFresh, Cocoxim, Vinut, Vinamilk ngoài vị nguyên bản từ dừa dứa, dừa xiêm, một số hãng còn kết hợp hương vị trái cây như tắc, dưa hấu,… giá từ 15.000-33.000 đồng/hộp thể tích 330ml - 1 lít. Nước rau má đậu xanh đóng hộp làm từ bột đậu xanh và rau má tươi không chất bảo quản, giá 10.900 đồng/hộp 225ml...; nước sương sáo, giá 14.000 đồng/chai 280ml, cũng là sản phẩm tốt để người tiêu dùng lựa chọn để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Mặt hàng nước ép trái cây rất đa dạng về chủng loại, xuất xứ và giá. Tùy theo sở thích mà người dùng có thể chọn vị và loại trái theo sở thích. Nhãn hàng Vfresh của Vinamilk với đa dạng các sản phẩm nước ép như ổi, lựu táo, cam, cà chua, đào, nho… độ nguyên chất từ 42-100% (có đường hoặc không đường), giá bán lẻ từ 40.900-60.000 đồng/hộp 1 lít. Cùng đó, ngay trên bao bì sản phẩm Vinamilk cam kết sử dụng trái cây tươi không biến đổi gen và công bố lượng trái cây tương đương sản xuất sản phẩm.

Với tính chất thanh nhiệt, các loại nước uống đóng chai trà thảo mộc tiếp tục là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Các sản phẩm rất đa dạng, cùng một dòng sản phẩm có rất nhiều thương hiệu, kích cỡ, thể tích. Chỉ riêng các sản phẩm chiết xuất từ trà xanh có đến cả chục nhãn hàng: trà xanh C2, trà xanh C2 hương chanh, C2 trà hồng đào, trà xanh không độ, trà Oolong, trà xanh Lipton, trà Oolong Tea Plus, trà xanh vị chanh, trà xanh Nhật, trà xanh vị trái cây, trà xanh nha đam… giá bình quân từ 8.000-12.000 đồng/chai pet thể tích từ 350-455ml. Bên cạnh đó còn có các loại trà trái cây như trà vải, trà tắc mật ong, trà phúc bồn tử… giá từ 7.000-23.000 đồng/chai (hoặc bịch) 170-455ml. Thức uống dinh dưỡng từ các loại ngũ cốc (đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, hạnh nhân, óc chó, hạt mắc ca, sữa gạo rang, sữa bắp, sữa gạo), giá từ 3.700-16.500 đồng/hộp 180-800ml, tùy loại. Bên cạnh đó, còn có các loại trà sữa, sữa chua uống liền, sữa chua ăn cũng là sản phẩm được mua nhiều trong những ngày này. Công ty TH True milk giới thiệu các loại sữa dâu, cam, việt quất giá 12.500 đồng/chai 300ml; nước gạo rang, nước gạo lứt giá 15.000 đồng/chai 300ml; các sản phẩm nước trái cây TH True Juice với 7 vị gồm: táo, ổi, xoài chuối, cam, táo gấc, táo đào giá 29.500 đồng/hộp 350ml….

Hiện nay, cùng một dòng sản phẩm sẽ có nhiều nhà sản xuất và nhiều quốc gia khác nhau; bên cạnh các sản phẩm đồ uống đảm bảo chất lượng của các thương hiệu uy tín, còn xuất hiện không ít những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc làm nhái thương hiệu. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi chọn mua sản phẩm người tiêu dùng cần quan tâm kỹ đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm như hạn sử dụng, chỉ tiêu thành phần cấu tạo, cách bảo quản sản phẩm sau mở hộp… Với thương hiệu "hand made" nên kiểm tra kỹ và không sử dụng nếu sản phẩm có dấu hiệu mốc, mùi vị, màu sắc lạ. Với nước trái cây đóng hộp nên đọc kỹ thành phần, bởi hàm lượng nước trái cây nguyên chất của mỗi một loại nước, mỗi nhà sản xuất không giống nhau. Ðặc biệt, nên chọn những sản phẩm có thương hiệu và điểm bán uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng tốt, giá đúng.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết