16/12/2020 - 08:20

Chọn quà Giáng sinh cho bé 

Mỗi dịp Giáng sinh về, các bé lại háo hức để được nhận quà của ông già Noel. Những ngày này, thị trường quà tặng cho bé bắt đầu sôi động từ các siêu thị đến cửa hàng lớn, nhỏ. Với thị trường đồ chơi khá đa dạng, các bậc phụ huynh có thêm nhiều lựa chọn món quà vừa đúng sở thích của bé vừa an toàn.

Khách hàng lựa chọn quà Giáng sinh cho bé tại một cửa hàng đồ chơi ở đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều.

Giáng sinh là dịp lễ quan trọng của phương Tây, hiện nay, với sự du nhập nhiều nền văn hóa vào nước ta, Giáng sinh cũng là dịp mà các bé ở các gia đình có điều kiện rất muốn nhận được quà. Những món quà Giáng sinh luôn có ý nghĩa trong thế giới tâm hồn trẻ thơ, bởi các bé luôn tin rằng có ngoan ngoãn cả năm thì mới được ông già Noel tặng quà. Vì thế, lựa chọn quà tặng Giáng sinh cho trẻ em được nhiều phụ huynh quan tâm.

Chị Hồng Nhi ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, chia sẻ: "Tôi có kể cho con nghe câu chuyện ông già Noel sẽ tặng quà cho trẻ em ngoan vào lễ Giáng sinh. Vì vậy, hằng năm, cứ đến dịp lễ Giáng sinh tôi đều mua tặng một món đồ chơi mà con thích để khích lệ, động viên con tiếp tục chăm ngoan, phấn đấu học tập. Nhận được món quà từ cha mẹ trong đêm Noel các con rất phấn khích và vui vẻ!".

Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh đồ chơi, thời trang cho bé trong nội ô TP Cần Thơ, sản phẩm đồ chơi cho trẻ em ngày càng đa dạng, từ mức giá bình dân trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm đến các loại cao cấp trên dưới 2 triệu đồng/sản phẩm. Ðể chuẩn bị nguồn hàng phong phú phục vụ các "thiên thần nhí", ngay từ giữa tháng 11-2020 các cửa hàng đã chủ động tìm kiếm, nhập về các sản phẩm mới lạ. Bên cạnh đó, các cửa hàng miễn phí gói quà tặng các bé trong dịp này.

Anh Nguyễn Thanh Việt, chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm cho bé ở đường Nguyễn Cư Trinh, quận Ninh Kiều, cho biết: Cửa hàng anh đã nhập các loại quần áo, đồ chơi về từ cách đây nửa tháng. Một số phụ huynh tranh thủ mua quà sớm và đặt dịch vụ chuyển quà vào ngày lễ để tạo bất ngờ cho các bé. Bên cạnh tính giải trí, hiện phụ huynh rất chú trọng vào tính giáo dục của các món đồ chơi và nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Ðáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bậc phụ huynh, thị trường đồ chơi hiện nay không còn đơn điệu, mà thiết kế tinh tế, phát triển theo hướng đồ chơi an toàn, thông minh với mức độ dễ, khó phù hợp từng lứa tuổi. Hầu hết các bé trai đều thích những món quà phù hợp tính cách mạnh mẽ, đặc biệt là những món đồ chơi công nghệ. Trong đó, phổ biến là xe điều khiển, robot, xe đua, xe tăng, siêu nhân… Nếu cha mẹ muốn lựa chọn món quà giúp tăng cường và rèn luyện trí tuệ cho trẻ thì có thể chọn các món đồ chơi như: mô hình lắp ráp, lego, bảng chữ cái, đồ chơi gỗ thông minh… Những món quà này sẽ giúp bé vừa chơi vừa học, lại vừa rèn luyện được nhiều kỹ năng.

Khác với những bé trai, các bé gái thường thích những món quà xinh xắn, điệu đà hay bộ trang phục lung linh, phụ kiện đầy màu sắc. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn một số món quà Noel như: búp bê, những bộ váy xinh xắn, phụ kiện cho tóc, vòng tay… Ngoài ra, còn có các món đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ cho công chúa nhỏ như lego, trò chơi nông trại, bộ đồ chơi nhà bếp, đất nặn...

Dụng cụ học tập là những đồ vật phục vụ trực tiếp cho các bé trong quá trình học ở trường và ở nhà. Những bộ dụng cụ xinh xắn, đáng yêu sẽ làm cho việc học của các bé trở nên thú vị hơn. Sách, truyện là những món quà không thể thiếu trong mùa Noel này. Với những chuyện kể trong những quyển sách, quyển truyện sẽ giúp cho bé hiểu thêm những kiến thức, hình ảnh, con vật mới, tạo cho bé cảm giác tìm tòi, học hỏi, khám phá những sự việc xung quanh, tiếp thu những điều mới mẻ. Trong mùa Giáng sinh này, những hình thú bông ngộ nghĩnh đáng yêu cũng là lựa chọn lý tưởng cho các bé...

Bên cạnh quà tặng, nhiều cửa hàng kinh doanh tặng phẩm cũng thực hiện dịch vụ ông già Noel trao quà tận nhà trong ngày Giáng sinh. Một số điểm bán miễn phí khi mua hàng có giá trị từ 300.000 đồng hoặc 500.000 đồng trở lên. Nhiều điểm thực hiện thu phí dịch vụ với cách tính: giao tận nhà trong khu vực quận Ninh Kiều (bán kính 2-5km) giá khoảng 30.000-50.000 đồng/món; các tuyến đường xa mỗi 1km được tính thêm 10.000-15.000 đồng/món.

Ðể lựa chọn quà Giáng sinh cho bé, phụ huynh có thể tham khảo thông qua các shop online, các trang thương mại điện tử: Tiki, Shopee, Sendo, My Kingdom… Ðể mua trực tiếp, cha mẹ có thể đến các siêu thị: Coop.mart, MM Mega Market, LOTTE… hay một số nhà sách, cửa hàng kinh doanh đồ chơi trên địa bàn thành phố. Góp phần cho các bé có mùa Giáng sinh ấm áp và vui vẻ, có nhiều sản phẩm đồ chơi đang khuyến mãi, giảm giá lên đến 50% .

"Trẻ em như búp trên cành" rất non nớt và dễ bị tổn thương. Vì vậy, cha mẹ cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ lựa chọn món quà tặng phù hợp, nhất là đồ chơi. Ðó là vật gần gũi nhất mà bé tiếp xúc hằng ngày, có ảnh hưởng trực tiếp đến các bé, không chỉ giúp bé giải trí mà còn giúp bé phát triển hoàn thiện về thể chất và trí tuệ. Vì vậy, trước khi mua, phụ huynh lưu ý một số thông tin như: độ tuổi được sử dụng ghi trên từng món đồ chơi, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn, dễ chơi, dễ sử dụng… Và quan trọng nhất là các bậc phụ huynh cần nắm được sở thích của bé để lựa chọn món quà phù hợp để mùa Giáng sinh của bé thêm ý nghĩa...

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết