12/10/2019 - 15:28

Chọn quà cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 

Còn 1 tuần nữa mới đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), nhưng tại các điểm kinh doanh hàng hóa đã bắt đầu trưng bày hàng hóa phục vụ cho ngày này. Hoa tươi, mỹ phẩm, trang sức, các mặt hàng thời trang sẽ được nhiều người chọn để làm quà tặng cho chị em phụ nữ.

Tại các siêu thị, quà cho ngày 20-10 đã được bày bán rất nhiều.

Tại các siêu thị, quà cho ngày 20-10 đã được bày bán rất nhiều.

Cùng gia đình đi mua sắm trong ngày nghỉ cuối tuần tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, chị Nguyễn Thị Bé Hai, ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, cho biết, quà cho cô giáo nhân ngày 20-10 chị chọn các hộp quà dầu gội, sữa tắm, vì tiện lợi, lịch sự, phù hợp với túi tiền. Trước đó, chị cũng đã mua đôi bông tai để dành tặng cho mẹ chị.

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị là điểm kinh doanh hàng hóa cho ngày 20-10 sôi động nhất. Tại đây khách hàng có thể lựa chọn đa dạng các mặt hàng thời trang quần áo, giày, dép, mỹ phẩm, trang sức,... Tại các siêu thị Big C, Co.opmart, LOTTE Mart, VinMart, Mega Market... đều dành những vị trí đẹp trưng bày hàng hóa dành cho ngày 20-10. Chủ yếu là những hộp quà tặng hóa phẩm của các thương hiệu như: Dove, Sunsilk, Clear, Hazeline, Lux, Rejoice, Pantene, Double Rich, Enchanteur, Purite,… Các hộp quà được thiết kế sang trọng, kèm theo đó là những tấm thiệp nhỏ chúc mừng và nhiều món quà tặng đi kèm như: túi xách, ly, chai thủy tinh, khăn tắm... giá trung bình từ 108.000-226.000 đồng/hộp. Dịp này, hầu hết các siêu thị cho biết sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ.

Hoa tươi là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất trong các dịp lễ tri ân. Theo các điểm kinh doanh hoa tươi trong khu vực nội ô quận Ninh Kiều, giá hoa tươi dịp 20-10 sẽ tăng hơn so với ngày thường, tuy nhiên cũng không nhiều so với các dịp khác như Lễ Tình nhân hay Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Hoa dùng cho dịp 20-10 không kén riêng cho chủng loại nào, tùy theo nhu cầu mỗi khách hàng lựa chọn khác nhau. Mua hoa tặng khách hàng thường mua theo bó, lẵng với giá từ 120.000 - 500.000 đồng/bó (hoặc lẵng). Những chậu hoa trồng đất của Dalat Hasfarm hiện được bán tại cửa hàng Dalat Hasfarm (đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều) và tại các siêu thị được nhiều người lựa chọn như: hồng tỉ muội, ly ly, thu hải đường, hồng môn, anh thảo, cẩm tú cầu, đồng tiền... giá khoảng từ 43.000-185.000 đồng/chậu. Ngoài ra, các chậu lan hồ điệp giá từ 150.000-250.000 đồng/cây (bao gồm cả chậu và phụ kiện) cũng là lựa chọn của nhiều người khi chọn mua hoa làm quà tặng.

Mỹ phẩm cũng là một trong những quà tặng được phái đẹp yêu thích. Với mặt hàng này, có thể chọn dầu thơm, kem dưỡng da, son môi, phấn trang điểm… tùy theo thương hiệu sản phẩm có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/món. Bên cạnh đó, các hãng mỹ phẩm đều có những set (bộ) mini được đóng hộp rất sang trọng, giá từ 450.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/set. Mỹ phẩm là loại hàng dễ bị làm giả, việc bảo quản cũng cần phải có điều kiện. Để có sản phẩm tốt, khi mua nên chọn những cửa hàng chính hãng hoặc điểm bán uy tín. Các thương hiệu túi xách, giày, quần áo dành cho nữ như: Vascara, Elise,  Ivy Moda, Nem, Sifa, Vina Giày, N&M...  hiện cũng đang giới thiệu các bộ sưu tập mới với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và giá cả. Đồng hồ cũng là món quà tặng ý nghĩa dành cho phụ nữ được nhiều người lựa chọn. Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh đồng hồ và đa dạng thương hiệu, mẫu mã, sản phẩm như: Titan, Casio, Ogival, Seiko, Guess, Michael Kors, Modavo… Giá các sản phẩm này từ vài trăm ngàn đồng đến trên mười triệu đồng/chiếc.

Dịp này, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giới thiệu bộ sưu tập Hoa mặt trời - Sunflower. Bộ trang sức lấy ý tưởng hình hoa hướng dương thực hiện trên chất liệu vàng 10K (vàng hoặc trắng) đính đá Suncut Swarovski. Theo đó, nguyên bộ sản phẩm bao gồm nhẫn, dây chuyền (cả mề đay), bông tai ở các mức giá 9.492.000 đồng, 10.604.000 đồng, 11.887.000 đồng, 13.073.000 đồng. Các sản phẩm bán lẻ được áp dụng: nhẫn giá từ 3.180.000-4.022.000 đồng/chiếc; bông tai 2.277.000-4.639.000 đồng/đôi... Dòng sản phẩm bạc PNJSilver giới thiệu bộ sưu tập Gem Melting, lấy cảm hứng từ những cây kem ốc quế mang điểm nhấn cho phong cách nữ tính, hiện đại nên thích hợp được chọn làm quà cho các bạn nữ trẻ trung, hiện đại. Tùy theo món, giá các sản phẩm từ 295.000 đồng đến 2.495.000 đồng/món.

Tại hệ thống PNJ, từ ngày 11 đến hết ngày 20-10, khách hàng khi mua các loại trang sức kim cương, kim cương rời, vỏ kim cương rời, trang sức đá màu, trang sức đá CZ, ECZ, ECZ màu, trang sức vàng ý, dây chuyền PNJ, nhẫn cưới, trang sức cưới, trang sức vàng 24K có trị giá hóa đơn từ 6 triệu đồng trở lên được tặng quà 1 mặt charm biến tấu (bao gồm: 1 mặt charm bạc xi vàng trắng/ vàng, 1 dây charm và 1 dây móc khóa)  trị giá 1 triệu đồng. Cùng với PNJ, các thương hiệu vàng bạc như Doji, SJC, Thế giới Kim cương, Ngọc Thẫm... cũng giới thiệu các bộ sưu tập nữ trang mới, cùng các ưu đãi và quà tặng cho chị em khi mua hàng trong những ngày này.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết