13/11/2015 - 21:16

Chọn phụ kiện hỗ trợ cho thiết bị di động

Theo các điểm chuyên kinh doanh phụ kiện dành cho thiết bị di động ở quận Ninh Kiều, để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, ngoài cung cấp đa dạng các mặt hàng bao da, ốp lưng, viền điện thoại các loại, các điểm kinh doanh còn bày bán đa dạng các loại phụ kiện như: pin sạc dự phòng, tai nghe, giá đỡ, cáp kết nối… giúp cho việc sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh trở nên tiện lợi và thoải mái hơn.

Pin sạc dự phòng với tính năng cung cấp nguồn năng lượng dự trữ hữu ích phục vụ sạc điện thoại, máy tính bảng mọi lúc, mọi nơi không cần dùng đến nguồn điện đã trở thành phụ kiện tiện ích cho nhiều người. Loại phụ kiện này dành cho người có nhu cầu thường xuyên sử dụng thiết bị di động để học tập, làm việc và giải trí liên tục trong ngày nhưng pin gốc của điện thoại và máy tính bảng không đủ để đáp ứng. Hiện tại, thị trường có nhiều loại pin sạc dự phòng dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng với kiểu dáng, màu sắc đa dạng, dung lượng từ 5.000mAh đến trên 10.000mAh. Đa phần các loại pin sạc dự phòng thường được thiết kế với nhiều đầu cắm sạc có thể cung cấp nguồn năng lượng cho nhiều thiết bị di động và hỗ trợ cổng USB, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra, thị trường còn cung cấp các loại đế sạc không dây dành cho điện thoại thông minh. Với thiết bị này người dùng chỉ cần đặt điện thoại lên đế sạc và có thể thực hiện mọi thao tác xem phim, nghe nhạc, truy cập internet dễ dàng mọi lúc khi cần mà không phải mang theo cáp sạc. Người tiêu dùng có thể tìm mua các sản phẩm này tại các trung tâm, siêu thị như: Nguyễn Kim, FPT, Thế giới Di động hay các cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện dành cho thiết bị di động trên địa bàn quận Ninh Kiều. Tùy thương hiệu, kiểu dáng và dung lượng, các sản phẩm này có giá từ 200.000 đồng đến trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm.

Khách hàng chọn mua tai nghe tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim tại Cần Thơ.

Các loại cáp có tính năng truyền dữ liệu kết nối điện thoại thông minh hay máy tính bảng tới tivi, máy chiếu được xem là thiết bị hữu ích cho người yêu thích công nghệ. Bởi thiết bị có khả năng sao chép màn hình của thiết bị di động ra ngoài, giúp người dùng có thể thoải mái chơi game, truy cập internet, chạy ứng dụng trên một màn hình lớn hơn, xem những bộ phim đang được lưu trong điện thoại thông minh hay máy tính bảng trên màn hình tivi. Anh Tạ Quốc Thái, phụ trách bán hàng công nghệ, điện tử, Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Đáp ứng nhu cầu của khách hàng yêu thích công nghệ, thị trường cung cấp nhiều loại cáp chuyển đổi dữ liệu HDMI của các thương hiệu Elecom, Belkin, Ibuffalo… giá từ 200.000 đồng đến trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm. Các loại cáp này thông thường có khả năng chống nhiễu, chống gỉ sét giúp truyển tải dữ liệu từ các thiết bị thông minh lên màn hình tivi hay máy chiếu dễ dàng mà không làm hư hại thiết bị di động. Phục vụ nhu cầu lưu trữ và bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người dùng máy tính bảng, laptop hay điện thoại thông minh, thị trường còn cung ứng các loại ổ cứng di động của các thương hiệu như: Transcend, Western… với đầy đủ tính năng cần thiết, giá từ 1,2 triệu đồng đến trên dưới 3 triệu đồng/sản phẩm. Các loại ổ cứng di động thường có kích thước nhỏ gọn, màu sắc khá bắt mắt, trọng lượng nhẹ, dung lượng lưu trữ lên đến 500GB, giúp lưu trữ hình ảnh, dữ liệu phim ảnh hay ứng dụng khác dễ dàng.

Tai nghe là phụ kiện khá gần gũi, không chỉ phục vụ nhu cầu công việc, học tập mà còn tạo sự thoải mái, thư giãn cho người dùng thưởng thức những giai điệu của âm nhạc. Những chiếc tai nghe sành điệu với thiết kế ôm tai, màu sắc đẹp với chất lượng lượng âm thanh tốt đem lại sự thoải mái khi nghe nhạc hoặc học Anh văn được xem là phụ kiện không thể thiếu đối với nhiều người. Ngoài ra, các loại tai nghe bluetooth sạc không dây được thiết kế chuyên biệt, ứng dụng công nghệ hiện đại dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh, có thể thực hiện đàm thoại liên tục lên đến 8 giờ. Các loại tai nghe bluetooth không dây ngoài việc hỗ trợ nghe nhạc và chức năng thoại mà tạo cảm giác thoải mái cho người dùng dễ dàng bấm tương thích với điện thoại để nhận cuộc gọi đến khi đang đi trên đường. Trong đó, có nhiều loại tai nghe bluetooth với kiểu dáng thời trang, tích hợp công nghệ mới có khả năng nhận cuộc gọi từ 2 thiết bị di động cùng lúc, giúp người dùng không bỏ lỡ cuộc gọi công việc hay trò chuyện với người thân… Anh Tạ Quốc Thái, phụ trách bán hàng công nghệ, điện tử, Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, chia sẻ: Đa phần, khi khách hàng mua một chiếc điện thoại hay máy tính bảng đều được tặng kèm tai nghe trong bộ sản phẩm. Nhưng đối với một số dòng sản phẩm giá dưới 5 triệu đồng, các tai nghe tặng kèm thường có chức năng tạo âm không cao. Vì vậy, để có âm thanh thật sống động khi nghe nhạc nhiều người có nhu cầu mua sắm tai nghe có âm thanh chất lượng… Hiện tại, thị trường cung cấp nhiều loại tai nghe có dây với nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, âm thanh chất lượng cao giá từ 150.000 đồng đến 450.000 đồng khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người… Chọn mua một giá đỡ đặt các thiết bị di động để sạc hay nghe nhạc, xem phim cho người dùng điện thoại thông minh hay máy tính bảng trong văn phòng hoặc khi di chuyển trên xe ô tô là nhu cầu khá phổ biến của nhiều người. Tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh phụ kiện bày bán khá nhiều loại giá đỡ với thiết kế đẹp mắt, nhiều màu sắc tươi sáng,… giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm.

Việc mua sắm tai nghe, cáp, pin sạc dự phòng cho thiết bị di động đảm bảo chất lượng, tránh gây ra hư hỏng cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị được kết nối được nhiều người quan tâm. Do đó, khi có nhu cầu mua sắm các loại phụ kiện cho thiết bị di động, người mua nên chọn điểm bán hàng uy tín để tránh tình trạng mua nhầm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ngoài ra, để kéo dài tuổi thọ cho thiết bị di động khi dùng các loại sạc pin sạc dự phòng, tai nghe Bluetooth, người dùng nên chú ý đến thời gian sạc, dung lượng pin của các phụ kiện…. để các phụ kiện phát huy tối đa những tính năng hữu ích.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết