07/08/2022 - 19:04

Chờ “ngựa ô” Arsenal làm nên chuyện 

Sergio Aguero tin rằng Arsenal sẽ kết thúc mùa giải 2022-2023 trong tốp 4 Ngoại hạng Anh (EPL). Cơ sở để cựu tiền đạo Manchester City đưa ra nhận định này là những bước chuẩn bị kỹ lưỡng của thầy trò HLV Mikel Arteta.

Các “Pháo thủ” đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Ảnh: Mirror

Các “Pháo thủ” đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Ảnh: Mirror

Theo Aguero, ngoài sự cạnh tranh song mã giữa Liverpool và đương kim vô địch Man City cho ngôi vương, Arsenal hứa hẹn là ứng viên sáng giá cho cuộc đua giành vé dự Champions League. “Đội bóng này đã có một kỳ chuyển nhượng hè thành công, cùng với đó là chuỗi trận giao hữu với những kết quả tốt. Họ sẽ là một trong số những CLB chắc suất ở tốp 4”, cựu danh thủ Argentina chia sẻ trước thềm mùa giải mới khởi tranh vào ngày 6-8.

Trong hè này, HLV Arteta đã vá những lỗ hổng trong lực lượng Arsenal bằng những bản hợp đồng chất lượng như tiền đạo Gabriel Jesus, các tiền vệ Oleksandr Zinchenko và Fabio Vieira, đồng thời chia tay những cầu thủ không còn nhiều giá trị như Matteo Guendouzi, Bernd Leno, Alexandre Lacazette.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục đặt niềm tin vào những chàng trai chưa quá tuổi 25. Jesus và Zinchenko mang đến chất lượng và kinh nghiệm sau nhiều năm thành công trong màu áo Man City, còn cựu cầu thủ Porto, Vieira gia nhập “Pháo thủ” với khát khao cống hiến tại môi trường bóng đá hàng đầu thế giới. Họ đều là những nhân tố giúp Arsenal cải thiện chiều sâu đội hình, đủ sức thi đấu ở EPL lẫn đấu trường Europa League. Đáng nói, Jesus hòa nhập rất nhanh khi ghi tới 7 bàn trong chuỗi trận giao hữu tiền mùa giải vừa rồi, trở thành lời giải cho bài toán “số 9” của HLV Arteta. Trong chuyến du đấu đó, Arsenal thắng 6/7 trận, bao gồm màn hủy diệt Sevilla 6-0.

Arteta không coi trọng khái niệm ngôi sao, thay vào đó là đề cao tinh thần tập thể, cùng dàn cầu thủ có tuổi đời trung bình thấp nhất EPL. Cựu thủ quân Arsenal thiên về chiến thuật và việc có trong tay những cái tên tràn đầy khát vọng giúp ông dễ dàng hơn trong việc quản lý phòng thay đồ.

Arsenal hiện là đội bóng EPL chi đậm nhất trên thị trường chuyển nhượng hè với hơn 100 triệu Bảng để mua về 5 tân binh. Đây cũng là tín hiệu cho thấy Arsenal quyết tâm lấy lại thể diện sau một mùa giải thất vọng, ở đó thua cả 3 trận mở màn khiến đội bóng thành Luân Đôn có khởi đầu tệ nhất trong 67 năm. Mùa rồi, Arsenal từng nắm thế chủ động trong tay, trước khi thất bại 6/12 trận cuối và mất vị trí thứ tư vào tay Tottenham. Phong độ phập phù cùng những xáo trộn trong đội hình chính là nguyên nhân đẩy CLB này văng khỏi tốp 4 EPL.

Chi ròng hơn 400 triệu Bảng từ hè 2019, nhưng Arsenal chưa cán đích trong tốp 4 để trở lại Champions League. Nhưng ở mùa này, với lực lượng hiện tại, Arsenal có ít nhất hai phương án nhân sự ở đẳng cấp thế giới cho mỗi vị trí. Hầu hết các tân binh đều được HLV Arteta lựa chọn và chiêu mộ. Do vậy, Arsenal được kỳ vọng sẽ lần đầu trở lại Champions League kể từ mùa 2017-2018, dưới thời HLV huyền thoại Arsene Wenger.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết