12/12/2018 - 19:30

Chờ đợi gì ở Snapdragon 855 trên các siêu phẩm 2019? 

Qualcomm vừa mang đến cho người dùng Android “món quà năm mới” sớm, khi hé lộ bộ xử lý Snapdragon 855 - “trái tim” của các siêu phẩm điện thoại trong năm 2019. Ngoài những gì đã biết là nó sẽ chạy nhanh hơn và ít tốn pin hơn, bộ xử lý mới còn có 5 tính năng hấp dẫn khác.     

Tốc độ tải về sẽ nhanh hơn rất nhiều

Bạn sẽ được nghe rất nhiều về kết nối 5G trong năm 2019, và Qualcomm sẽ dẫn đầu cuộc cách mạng này với modem X50 của hãng. Tuy nhiên, bộ xử lý Snapdragon 855 sẽ có một số cải tiến tốc độ quan trọng riêng, nhờ vào modem LTE 2 Gigabit/giây tích hợp. Snapdragon 855 cũng sử dụng chuẩn 802.11ax cho kết nối WiFi 14 Gigabit/giây, nhanh hơn gần 5 lần so với hiện tại.    

Làm video như Hollywood

Qualcomm đã phát triển bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới cho Snapdragon 855 có tên gọi Spectra 850, mang đến một loạt cải tiến video và hình ảnh cho camera của điện thoại. Đáng chú ý nhất, nó sẽ có thể xử lý độ sâu ở tần số 60Hz, cho phép quay video HDR 4K với chế độ chân dung. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể quay và chọn các đối tượng chuyển động với khả năng làm mờ hậu cảnh, giống như xử lý ảnh. Nhưng đặc biệt là Qualcomm cho biết điện thoại sẽ có thể “cắt” người ra khỏi khung hình và đưa vào một khung cảnh khác, giống như xử lý phông xanh chuyên nghiệp. 

Ảnh của bạn sẽ ít tốn dung lượng hơn

Thư viện ảnh của bạn đã “ngốn” rất nhiều dung lượng, nhưng bộ xử lý Snapdragon 855 sẽ hướng tới thay đổi điều này. Giống như Apple đã từng làm ở hệ điều hành iOS 11, bộ xử lý Snapdragon 855 sẽ chuyển từ định dạng ảnh JPEG sang HEIF. Điều này có nghĩa là ảnh của bạn sẽ chiếm chỉ 1/2 dung lượng so với trước đây mà không mất đi chút nào độ phân giải. Hệ điều hành Android P đã hỗ trợ định dạng tập tin mới này, cùng với Google Photos, và khi có bộ xử lý Snapdragon 855, điện thoại của bạn sẽ còn ít tốn dung lượng hơn nữa.

Trò chơi sẽ nâng lên tầm cao mới

Chơi game di động sẽ không còn bất kỳ trở ngại nào, như từng thấy ở điện thoại cho game thủ Razer Phone, Asus ROG và một số sản phẩm khác. Và Snapdragon 855 sẽ giải quyết mọi vấn đề. Nhờ vào đồ họa Adreno 640, Qualcomm cho biết Snapdragon 855 sẽ tăng hiệu suất lên 30% so với thế hệ trước, cùng với khả năng chơi game HDR, màu 10 bit, và không gian màu siêu HD Rec. 2020.

Âm thanh sẽ được sử dụng để mở khóa an toàn

Nếu như năm 2018 là năm bùng nổ của trí tuệ nhân tạo AI, bộ xử lý tín hiệu số Hexagon 690 của Snapdragon 855 sẽ mang nó thậm chí đi xa hơn. Bộ xử lý mới này sẽ có thể tự xử lý các cụm từ đánh thức như “OK Google” mà không cần tới pin, do đó sẽ nhanh hơn và an toàn hơn. Tuy nhiên, “sức mạnh” thực sự của bộ xử lý tín hiệu số này nằm ở cảm biến âm thanh, sử dụng âm thanh thay cho ánh sáng để đọc dấu vân tay của bạn. Điều này sẽ mở ra tương lai cho thế hệ kế tiếp của cảm biến vân tay dưới màn hình trở thành hiện thực.

LÊ PHI (Theo PCW)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Snapdragon 855