21/06/2010 - 23:46

CHILE - THỤY SĨ: 1-0
Bóng đá đẹp đã thắng

Đều được 3 điểm sau trận ra quân, 2 đội khởi đầu trận đấu này với quyết tâm thắng để chắc suất vào vòng sau. Đội hình Chile không có sự thay đổi đáng kể nào so với trận thắng Honduras, trong khi Thụy Sĩ có sự trở lại của tiền đạo được kỳ vọng Alexander Frei.

Những phút đầu tiên, Chile không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công và ngay phút thứ 7, tiền đạo Alexis Sanchez tung cú sút xa cực mạnh, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Diego Benaglio của Thụy Sĩ. Sau pha bóng này, các cầu thủ Thụy Sĩ tổ chức phòng ngự phản công chặt chẽ, tranh cướp bóng quyết liệt từ khu vực giữa sân. Với lối đá áp sát không để cho các cầu thủ Chile có khoảng trống xử lý bóng, Thụy Sĩ đã hạn chế đáng kể sức ép về phía khung thành thủ môn Benaglio. Bế tắc trong các pha tấn công trung lộ, HLV Marcelo Bielsa yêu cầu các cầu thủ Chile tăng cường đánh biên nhiều hơn. Với chiến thuật này, hàng thủ của Thụy Sĩ nhiều lần bị xuyên thủng, nhưng tiếc là lần lượt Suazo và Alexis Sanchez không tận dụng được cơ hội chuyển thành bàn. Cũng phải thừa nhận rằng sự xuất sắc của thủ thành Benaglio đã cứu nhiều bàn thua cho Thụy Sĩ, đáng kể nhất là 2 cú sút liên tiếp của Arturo Vidal và Carlos Carmona ở phút thứ 10 đều bị thủ môn này hóa giải. Bước ngoặt trận đấu diễn ra vào phút 31, khi tiền vệ Valon Behrami của Thụy Sĩ nhận thẻ đỏ rời sân do phạm lỗi thô bạo với Fernandez. Hơn người, các cầu thủ Chile đẩy cao tốc độ trận đấu, nhưng kết thúc hiệp 1, không đội nào ghi được bàn.

Paredes vượt qua thủ môn Thụy Sĩ, nhưng cú sút cuối cùng không trúng đích. Ảnh: Reuters

Những phút đầu hiệp 2 là khoảng thời gian nghẹt thở với các cổ động viên Thụy Sĩ. Chile thay liền 2 cầu thủ trên hàng công, tăng cường sức ép lên phần sân đối phương và phút 46, tiền đạo Sanchez đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Benaglio, nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Phút 55, tiền đạo Suazo lại có cơ hội đối mặt với Benaglio, nhưng cũng không thắng được thủ môn này. Những phút sau đó, bóng chủ yếu lăn trên phần sân Thụy Sĩ. Phút 65, ông Bielsa tiếp tục tăng cường hàng công khi đưa tiền đạo Esteban Paredes vào thay Fernandez. Những thay đổi này đã phát huy hiệu quả ở phút 75, khi Paredes nỗ lực đi bóng bên cánh phải tới sát đường biên ngang, chuyền bóng vào trong để tiền vệ Mark Gonzalez (cũng mới vào thay) đánh đầu đập đất tung lưới Thụy Sĩ. 1-0 cho đội bóng Nam Mỹ. Sau đó, Thụy Sĩ dồn lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng suýt chút nhận thêm bàn thua ở phút 84 và 90, khi Paredes có bóng trống trải trong vòng 16m50 nhưng sút bóng không chính xác. Phút 90, Thụy Sĩ có pha phản công sắc sảo, nhưng cú sút cuối cùng của Gokhan Inler, bóng đi chệch khung thành Claudio Bravo. 3 phút bù giờ hai đội chơi ăn miếng trả miếng, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

MINH THẢO

Chia sẻ bài viết