30/08/2008 - 21:03

Vòng 3 giải ngoại hạng Anh 2008-2009, ngày 31 - 8

Chelsea thừa thắng xông lên

Ở trận khai mạc, Chelsea đã thắng Portsmouth 4-0 bằng lối chơi tấn công đẹp mắt. Trận tiếp theo, Chelsea thắng Wigan 1 - 0. HLV Scolari của Chelsea cho rằng trận thắng này rất có ý nghĩa vì Wigan là đối thủ thường “chọc gậy bánh xe” với Chelsea trong những mùa giải vừa qua.

Tiền vệ phòng ngự Michael Essien (phải) trở lại giúp Chelsea vững chắc hơn. 
Ảnh: Reuters

Mục tiêu của Chelsea là theo đuổi lối chơi cống hiến. Trong từng trận đấu cụ thể, trước những đối thủ khác nhau, HLV Scolari đều có những toan tính phù hợp. Đội hình của Chelsea trở nên “cứng” hơn khi tiền vệ phòng ngự “thép” người Ghana Michael Essien đã đủ thể lực thi đấu trọn 90 phút. HLV Scolari cho biết: “Tôi rất hài lòng là các ngôi sao của Chelsea đã rất tôn trọng đối thủ và thi đấu như những chiến binh quả cảm đến phút cuối cùng”... Nhiều khả năng vào chủ nhật này tiếp Tottenham trên sân nhà, Chelsea sẽ trở lại với lối chơi tấn công đẹp mắt. Đó là vì các cầu thủ Chelsea rất thoải mái về tâm lý thi đấu khi tạm dẫn đầu bảng xếp hạng, ghi 5 bàn thắng và chưa thủng lưới. Các cầu thủ Chelsea sẽ tấn công bởi Tottenham cũng là đội chơi tấn công. Hơn nữa, niềm hưng phấn của các cầu thủ Chelsea sẽ tăng lên vì trên sân Stamford Bridge sẽ có sự hiện diện của ông chủ Abramovich - người mê bóng đá đẹp.

Là một trong những đội bóng có thực lực, nhưng Tottenham khởi đầu mùa giải này không tốt. Vào giải, Tottenham đã thua hai trận đầu tiên cùng tỷ số 1 - 2 trước Middlesbrough và Sunderland. Các cầu thủ Tottenham không tập trung ý chí và tinh thần bởi tiền đạo số một Berbatov muốn đầu quân cho Manchester United. Hai mục tiêu chuyển nhượng của Tottenham là Ashavin và Pavluychenkho thì chưa xong. Hàng phòng ngự của Tottenham suy giảm lực lượng sau khi hậu vệ người Hàn Quốc Lee Young - Pyo vừa chuyển sang CLB Borussia Dortmund (Đức). Dù vậy, người hâm mộ Tottenham vẫn đặt nhiều hy vọng vào những cầu thủ mới chiêu mộ: Dos Santos, Luka Modric, Heurelho Gomes, David Bendtley... sẽ tỏa sáng.

Dự đoán: Chelsea thắng.

Các trận còn lại cùng ngày: Sunderland - Manchester City; Aston Villa - Liverpool.

L.H.G

Chia sẻ bài viết