02/05/2013 - 14:32

Hậu Giang

Cháy chợ thị trấn Ngã Sáu, thiêu rụi 36 ki-ốt và nhà dân

Khoảng 3 giờ 30 phút ngày 1-5, một vụ cháy lớn xảy ra tại chợ thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã thiêu rụi hoàn toàn 36 ki-ốt và nhà dân, 8 hộ lân cận bị ảnh hưởng, hư hại. Rất may không có người bị thương vong.

Theo người dân tại hiện trường, vụ cháy bắt nguồn từ kho chứa phân bón, thuốc trừ sâu của ông Nguyễn Văn Hậu rồi lan sang các ki-ốt và hộ gia đình khác. Tại thời điểm xảy ra cháy, kho chứa phân bón, thuốc trừ sâu đóng cửa, không có chủ kho tại hiện trường để mở cửa chữa cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra xung quanh; nhiều chủ ki-ốt và hộ gia đình đang ngủ nên chậm phát hiện đám cháy và di dời tài sản ra ngoài. Người dân đã dùng vòi của 2 thuyền bơm cát và các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập đám cháy. 30 phút sau khi phát hiện vụ cháy, lực lượng chữa cháy của Công an tỉnh và huyện đã có mặt tại hiện truờng và sau một giờ đám cháy được khống chế.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và chỉ đạo UBND huyện Châu Thành xem xét kinh phí huyện để hỗ trợ sớm cho các hộ dân bị thiệt hại tùy theo mức độ. Hiện ngành chức năng huyện đang điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy.

Nguyễn Xuân Dự (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết