01/03/2021 - 21:24

Cha già nuôi con gái tật nguyền 

Ông Trần Minh Hải sống tại phòng trọ ở khu vực 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ở tuổi 86, ông vẫn làm lụng vất vả để  lo cho cô con gái Trần Thị Kim Loan, sinh năm 1979, bị bại não nằm một chỗ.

Ông Trần Minh Hải chăm sóc con gái.

Ông Trần Minh Hải chăm sóc con gái.

Từ nhỏ, mọi sinh hoạt của Kim Loan đều phải nhờ vào người chăm sóc. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, năm 2011, vợ chồng ông Hải bồng con rời quê hương Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đến phường Thới Hòa, quận Ô Môn, TP Cần Thơ, làm lợp tép thuê, rồi sang tỉnh Đồng Tháp làm mướn cho chủ lò gạch… Năm 2017, bà Nguyễn Thị Hưng - vợ ông qua đời vì căn bệnh tim. Cũng từ đó, ông Hải sống cảnh gà trống nuôi con và phải làm lụng cật lực hơn để chăm sóc con gái tật nguyền.

Ông Hải kể: “Sau khi vợ tôi qua đời, tôi phải trực tiếp chăm sóc con gái nên làm thuê ít đi, cuộc sống càng túng quẩn hơn. Tháng 7-2020, tôi đưa con gái về xóm trọ ở khu vực 2, phường An Khánh sống cho đến nay. Hằng ngày, sau khi lo cho con gái, tôi đi khắp các tuyến hẻm quanh khu vực nhặt ve chai mang về phân loại bán. Trước Tết, tôi phải phẫu thuật do bị bệnh tuyến tiền liệt, giờ sức khỏe đã yếu, mắt lại bị cườm đá... Mọi chi phí sinh hoạt của hai cha con tôi đều trông chờ vào sự cưu mang, đùm bọc của bà con chòm xóm và các nhà hảo tâm gần xa...".     

Ông Nguyễn Văn Minh, Bí thư, Trưởng khu vực 2, cho biết: “Mặc dù ông Hải không phải là người ở địa phương nhưng thời gian qua, Ban Nhân dân khu vực vận động trợ cấp thường xuyên mỗi tháng 10-20kg gạo và ưu tiên cho gia đình ông nhận những phần quà đột xuất vào các dịp lễ, Tết... Tuy nhiên, khả năng vận động của khu vực cũng như phường An Khánh có hạn, rất mong nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đồng hành với địa phương giúp đỡ cha con ông".

Theo ông Võ Thành Tuấn, Chủ tịch UBND phường An Khánh, ông Hải không có nhà ở, không có sổ hộ khẩu thường trú trên địa bàn phường An Khánh nên cha con ông không được hưởng chế độ về bảo trợ xã hội của con gái và chế độ trợ cấp người cao tuổi. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để cha con ông Hải vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ, xin vui lòng gởi về địa chỉ: bà Trần Vân Đào, Tòa soạn Báo Cần Thơ, số 24, đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, số điện thoại: 0292.3830.098, số tài khoản: 011.1.00.000760.5 Vietcombank Cần Thơ.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết