01/04/2012 - 10:21

VÒNG 12 GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA – EXIMBANK 2012

Câu đố trên sân Hàng Đẫy

Cầu thủ Sài Gòn FC (giữa) sẽ bị kẹp chặt trên sân Hàng Đẫy?

Chiều nay 1-4, Giải Vô địch quốc gia – Eximbank 2012 (V-League) tiếp tục diễn ra 3 trận đấu còn lại của vòng 12. Trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa đội dẫn đầu bảng Hà Nội T&T với đội đứng thứ ba Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy.

Sau 11 vòng đấu, Hà Nội T&T được 20 điểm, đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Sài Gòn FC đứng thứ ba nhưng chỉ kém đội chủ nhà đúng 1 điểm. Cuộc đối đầu giữa 2 “đại gia” Hà Nội T&T và Sài Gòn FC sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới vị trí quán quân lượt đi V-League 2012 (13 vòng đấu). Tuy nhiên, bước vào cuộc thư hùng nảy lửa được nhiều người mong đợi này, cả hai đội đều đang gặp vấn đề.

Nếu như Sài Gòn FC thất bại hai trận liên tiếp ở 2 lượt trận vừa qua và nội bộ đang lấn cấn xung quanh việc thủ môn Tấn Trường không được đăng ký thi đấu trận gặp Becamex Bình Dương vòng đấu trước, thì Hà Nội T&T cũng không biết đến mùi chiến thắng ba trận đấu gần đây và lực lượng đang bị sứt mẻ do hậu vệ Quốc Long vừa bị phạt treo giò 3 trận.

Vấn đề của Hà Nội T&T là sự bế tắc trên hàng công, dù lối chơi của họ rất hoa mỹ. Những hảo thủ săn bàn mùa rồi vừa chuyển đến chơi cho Hà Nội T&T như Samson đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng chỉ mới ghi được 15 bàn thắng, sau 11vòng đấu. Trong khi đó, Sài Gòn FC của HLV Lư Đình Tuấn đã 19 lần chọc thủng lưới đối phương và có chuỗi 9 trận bất bại hồi đầu mùa cùng những trận thắng như chẻ tre. Nhưng hiện tại, Sài Gòn FC cũng đang lộ dần những điểm yếu ở hàng phòng ngự và sự rạn nứt nội bộ.

Chiều nay, cuộc đối đầu giữa hai đội ngang tài ngang sức hứa hẹn sẽ căng thẳng. Nếu thầy trò HLV Lư Đình Tuấn vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề nội bộ, có thể họ phải trắng tay khi rời sân Hàng Đẫy.

Khi cả Hà Nội T&T và Sài Gòn FC phải căng sức ra đấu với nhau, thì đội bóng được hưởng lợi nhất ở vòng này chính là Becamex Bình Dương. Đội bóng của HLV Đặng Trần Chỉnh cũng đã có 20 điểm như Hà Nội T&T, nhưng tạm xếp thứ hai do kém chỉ số phụ. Dù chiều nay họ phải tiếp một đối thủ mạnh là Hoàng Anh Gia Lai, nhưng với lợi thế sân nhà và phong độ đã trở lại đỉnh cao thời gian gần đây, chắc chắn cơ hội “soán” ngôi đầu của Hà Nội T&T có thể nói trong tầm tay.

Trận đấu còn lại diễn ra trên sân Thanh Hóa giữa đội chủ nhà với TĐCS Đồng Tháp. Mất 3 điểm đáng tiếc lượt trận 11 sau khi để SHB Đà Nẵng gỡ hòa 3-3, TĐCS Đồng Tháp sẽ rất khó kiếm điểm trước đội bóng xứ Thanh thường chơi bốc lửa trên sân nhà.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết