14/10/2022 - 15:57

Cẩn trọng khi tham gia giao thông trên đường ngập nước  

Những ngày qua, triều cường dâng cao, nhiều tuyến đường giao thông bị ngập, gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Chị Nguyễn Thị Huyền, ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, kể: “Hôm đó, khi rước con đi học về vào buổi chiều, trời đổ mưa. Tôi điều khiển xe chạy chậm và bảo con gái ngồi sau ôm chặt lấy mình. Khi đang lưu thông trên đường Tôn Ðức Thắng, đoạn thuộc phường Châu Văn Liêm, một chiếc xe tải chạy tới với tốc độ khá nhanh qua chỗ ngập nước, khiến nước bắn tung tóe lên mặt và khắp người tôi. Quá bất ngờ, tôi loạng choạng nhưng vẫn kịp thắng nên không bị ngã xe”.

Người tham gia giao thông cần cẩn trọng khi lưu thông trên các tuyến đường ngập nước. 

Một số người cũng gặp tình cảnh tương tự. Do thiếu ý thức, một số tài xế ô tô, xe tải chạy với tốc độ khá nhanh qua chỗ nước ngập, làm nước bắn lên người cùng tham gia giao thông. Hậu quả gây ra không chỉ là ướt quần áo, mà còn có thể khiến người điều khiển xe máy bất ngờ, hạn chế tầm nhìn, loạng choạng tay lái dễ dẫn đến tai nạn.

Trước khi đến mùa mưa, hoặc triều cường dâng cao, ngành chức năng trên địa bàn quận Ô Môn đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo để người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, ý thức về văn hóa giao thông của người dân vẫn là yếu tố quan trọng nhằm hạn chế tối đa nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Vì vậy, khi lưu thông vào mùa mưa, lũ, người điều khiển phương tiện giao thông cần di chuyển với tốc độ chậm; duy trì khoảng cách thích hợp đối với các xe đi trước; người điều khiển xe máy nên tránh xa các cây to, đề phòng cây gãy ngã… Những hành động dù nhỏ đó là thể hiện sự văn hóa khi tham giao thông.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

 

Chia sẻ bài viết