07/12/2014 - 09:41

ĐẠi hội Thể dục thể thao toàn quốc lần VII năm 2014

Cần Thơ vẫn còn cơ hội vào tốp 10

Tối 6-12, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần VII năm 2014 chính thức khai mạc tại sân vận động Thiên Trường, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Đoàn thể thao Cần Thơ tham dự Đại hội với 181 vận động viên, tranh tài ở 19 môn: đua thuyền truyền thống, cờ vua, cờ tướng, điền kinh, bơi lội, vovinam, karatedo, taekwondo, judo, boxing, võ cổ truyền, cầu lông, bóng rổ, thể hình, bi sắt, billiards, vật, bắn cung và xe đạp.

Đại hội TDTT toàn quốc năm nay có hơn 2.700 VĐV đến từ 65 đoàn của các tỉnh, thành, ngành, tham gia tranh tài ở 36 môn thể thao (45 phân môn), cho 743 bộ huy chương. Nhiều môn thể thao được tổ chức tại các địa phương lân cận như: Hà Nam, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Nội, Khánh Hòa và Ninh Bình đã kết thúc thi đấu. Chủ nhà Nam Định tổ chức 13 môn thể thao, sẽ kết thúc vào ngày 16-12. Một số môn đã được tổ chức thành công trước ngày khai mạc như: Đua thuyền truyền thống, Bóng chuyền bãi biển, Bóng đá bãi biển, Bóng ném bãi biển, Cầu mây bãi biển, Nhảy cầu, Cầu lông, Xe đạp, Bi sắt, Judo, Quần vợt...

 Bộ tứ Vovinam Cần Thơ (giữa) nhận HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc. Ảnh: nhân vật cung cấp

Đến thời điểm này, đoàn Cần Thơ đã gặt hái được 13 HCV, 8 HCB, 7 HCĐ. Bất ngờ nhất là cả 5 VĐV Judo của Cần Thơ đều đoạt huy chương, gồm 1 HCV của Lê Hoàng Lâm và 4 HCĐ của Thảo Nhi, Minh Châu, Hữu Lộc, Trọng Nhân. Trước đó, môn Đua thuyền truyền thống đã sớm vượt chỉ tiêu với 4 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Ở môn cờ vua, kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên cũng xuất sắc vượt vũ môn mang về 2 chiếc HCV. Môn võ Vovinam tiếp tục khẳng định là “mũi nhọn” của đoàn Cần Thơ khi hiện tại các VĐV của đội tuyển vovinam Cần Thơ đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu với 6 HCV.

Tuy nhiên, một số môn được kỳ vọng đã không thể hoàn thành mục tiêu. Đáng tiếc nhất là thể hình, khi nhà vô địch thế giới Nguyễn Anh Thông chỉ đoạt HCĐ và VĐV Trường Giang chỉ có thể giành HCB. Trước đó, đội tuyển Cầu lông của Cần Thơ đã trắng tay, không đạt được mục tiêu khiêm tốn là 1 HCĐ. Nối bước theo là đội tuyển bi sắt cũng thất thủ, không có huy chương nào. Còn đua xe đạp và bóng rổ nữ dù nỗ lực cũng chỉ đoạt HCB, chưa hoàn thành mục tiêu…

Trong khi cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt, các đơn vị mạnh như Hà Nội, TPHCM, Quân đội, An Giang… đang vững chắc ở tốp đầu, để đạt mục tiêu nằm trong tốp 10, đoàn Cần Thơ sẽ phải dốc toàn lực ở những cuộc tranh tài sắp tới. Đại diện đoàn thể thao Cần Thơ, ông Võ Hữu Lý, Giám đốc Trung tâm TDTT Cần Thơ, cho biết: “Trong những ngày vừa qua, các VĐV Cần Thơ đã thi đấu rất quyết tâm, nhưng một số môn không đạt được thành tích như kỳ vọng. So về thực lực, Cần Thơ không bằng các đơn vị mạnh như Hà Nội, TPHCM, Quân đội, An Giang, dù vậy ở các môn tiếp theo, đoàn Cần Thơ vẫn gởi gắm lòng tin vào các VĐV sẽ tiếp tục thi đấu hết mình. Dù chỉ 50% cơ hội cho mục đích nằm trong tốp 10 toàn đoàn, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng…”.

Ông Võ Hữu Lý cũng cho biết thêm, trong những ngày dẫn đoàn thi đấu tại Nam Định, đoàn thể thao Cần Thơ cũng như các đơn vị khác đều đánh giá cao vai trò chủ nhà của Nam Định. Địa phương này chuẩn bị chu đáo ở tất cả các mặt, bài bản trong khâu tổ chức và chưa để xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Cách bố trí điểm tập huấn tại Sân bóng đá Cotonkin, Nhà thi đấu Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Nam Định, Nhà thi đấu Trường CĐ Sư phạm Nam Định… của Nam Định đã tạo điều kiện thuận lợi các đoàn làm quen sân bãi trước khi thi đấu chính thức. Nét mới của Đại hội năm nay là sự hiện diện của làng VĐV. Công trình này được nâng cấp, làm mới từ khu ký túc xá sinh viên 12 tầng, có sức chứa 3.400 người, trang bị hiện đại, phục vụ cả việc ăn uống và trong những ngày diễn ra Đại hội.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết